Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Giáo viên Tổng phụ trách Đội thi tài

Tổ chức 4 năm một lần, Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Quảng Nam trở thành sân chơi ý nghĩa và bổ ích dành cho người làm công tác đội trường học.
Giáo viên Tổng phụ trách Đội thi tài
a1

Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh lần thứ 2 - năm 2021 do Tỉnh đoàn phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức vừa kết thúc. Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực của ban tổ chức và thí sinh, hội thi diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng.

Anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích, mà qua đó còn đánh giá thực trạng năng lực của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác đội và phong trào thiếu nhi hiện nay.

Tại hội thi, 48 thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh cùng nhau tranh tài ở 5 phần thi: sáng kiến, kiến thức và kỹ năng xây dựng kế hoạch, năng khiếu, thực hành nghiệp vụ công tác đội, xử lý tình huống.

Ở phần thi kiến thức và kỹ năng xây dựng kế hoạch, thí sinh phải thể hiện vốn hiểu biết rộng của mình về Đảng, đất nước và hệ thống chính trị, pháp luật, về đoàn - đội… Nếu phần thi này được xem là thử thách, thì với bề dày kinh nghiệm, các thí sinh lại dễ dàng hoàn thành phần thi thực hành nghiệp vụ công tác đội.

Phần thi thực hành nghiệp vụ công tác đội thể hiện rõ năng lực, sự tự tin của từng thí sinh thông qua các kỹ năng như: điều hành nghi thức Đội, múa dân vũ, tổ chức trò chơi nhỏ… Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, thầy cô thể hiện các tiết mục công phu từ nội dung, trang phục đến phong cách biểu diễn.

Ấn tượng là tiết mục bài chòi “Yêu ngành giáo chúng tôi” đến từ Hội An đã làm sôi động cả hội trường. Cô Lý Thị Phương Thảo - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (Hội An) cho biết, là một người con phố Hội với mong muốn giữ gìn và quảng bá những nét tinh túy của di sản quê hương nên đội có ý tưởng đưa loại hình ca kịch này đến với hội thi.

“Chúng tôi mạnh dạn đưa các sự kiện nóng vào kịch bản như tuyên truyền phòng chống dịch, tuyên truyền tác hại của ma túy, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại - bạo hành trẻ em. Chúng tôi hy vọng rằng qua hội thi này, nghệ thuật bài chòi sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với tất cả mọi người” - cô Thảo nói.

Thí sinh đến với hội thi đều không đặt nặng thành tích mà cho rằng đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, từ đó đưa phong trào Đội của trường mình ngày càng đi lên.

Thầy giáo Nguyễn Văn Nhàn - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Thăng Bình) chia sẻ: “Tại hội thi, giáo viên phải vượt qua phần thi sáng kiến kinh nghiệm. Đó là các sáng kiến, giải pháp hay của Tổng phụ trách Đội đã thực hiện tốt tại đơn vị. Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích để chúng tôi thể hiện hết khả năng chuyên môn của mình, góp phần hâm nóng lại lòng nhiệt huyết và đam mê với công tác đội”.

Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh lần 2 - năm 2021 diễn ra trong 2 ngày 22 - 23.6. Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giấy chứng nhận giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh cho 41/48 thầy cô giáo. Thầy giáo Nguyễn Anh Vũ (Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ) và thầy giáo Nguyễn Hữu Đại (Trường Tiểu học Đoàn Trị, Đại Lộc) đoạt giải nhất hội thi.
 MINH HIẾU - TÂM ĐAN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây