Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hoa phượng đỏ - nơi thể hiện sức trẻ học đường

Hè 2018, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn TP.Hội An tiếp tục được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và ý nghĩa.

* Tại xã Tam Quang và Tam Hải (Núi Thành), hơn 100 đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện đoàn Núi Thành, Đoàn thanh niên Khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Các đơn vị đã tặng quà, tổ chức dọn dẹp nhà cửa và nấu bữa cơm đoàn viên tại 2 hộ gia đình người có công; tặng cờ Tổ quốc và quà cho 4 chủ phương tiện đánh bắt xa bờ; tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, 10 học sinh vượt khó và 10 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên thanh niên còn tham gia trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ bộ đội biên phòng; trải nghiệm cứu người đuối nước; tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển” và chiến dịch Hoa phượng đỏ “Một ngày làm cư dân xã đảo” tại xã Tam Hải.

* Hai tháng qua, đều đặn mỗi tuần 3 buổi, em Nguyễn Phú Thịnh (13 tuổi) ở phường Sơn Phong đến lớp học bóng đá dành cho thiếu nhi trong dịp hè do Trung tâm VH-TT Hội An tổ chức. Ở đây, Thịnh và các bạn được dạy các động tác khởi động, kỹ thuật tâng bóng, rê dắt bóng, phối hợp cùng đồng đội… Phú Thịnh chia sẻ: “Tham gia lớp bóng đá hè em thấy rất vui. Các thầy quan tâm, hướng dẫn chúng em các động tác kỹ thuật. Em ước mơ sau này mình có cơ hội được khoác màu áo đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam”. Không chỉ có lớp bóng đá, Trung tâm VH-TT Hội An còn mở lớp năng khiếu bóng bàn, cầu lông, múa, thanh nhạc dành cho thiếu nhi. Tất cả đều được miễn phí. Cạnh đó, lớp dạy hát dân ca hàng đêm tại vòng cung chùa Cầu cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn nhỏ trong dịp hè. Những lớp học như thế đã giúp thiếu nhi Hội An có những giờ phút thư giãn, góp phần chắp cánh cho những tài năng được bay xa. Ông Trần Đình Châu - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho biết, nhiều năm nay, các lớp năng khiếu trong dịp hè do các bộ phận nghiệp vụ của Trung tâm VH-TT Hội An triển khai đạt kết quả rất tốt. Các lớp này đã mang đến sân chơi bổ ích dịp hè, đồng thời tạo cho các em nhiều đam mê với văn hóa, nghệ thuật, thể dục -  thể thao. Qua đó, chúng tôi cũng phát hiện các em có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo nguồn diễn viên, vận động viên cho thành phố.

Cùng với các lớp năng khiếu hè, từ thành phố đến các xã phường còn tổ chức thi đấu bóng đá, bóng chuyền lứa tuổi thiếu niên hay Hội diễn Tiếng hát hoa phượng đỏ... Ngoài ra, những địa chỉ như “Không gian đọc Hội An”, Thư viện Thanh Hóa - Hội An với nhiều đầu sách hay và hoạt động thú vị cũng giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều lựa chọn bổ ích. Tháng 6 vừa qua, cùng với 12 xã, phường tại Hội An, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Cẩm Thanh tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Tại đây, gần 100 thiếu nhi trên địa bàn xã tham gia nhiều hoạt động, trong đó có phần thi trắc nghiệm kiến thức. Qua đó, giúp các em hiểu được Luật Trẻ em, các mối đe dọa từ môi trường mạng nói chung, mạng xã hội nói riêng, cách sử dụng mạng xã hội an toàn và kỹ năng phòng tránh xâm hại... Em Nguyễn Vũ Minh Nguyệt ở xã Cẩm Thanh chia sẻ: “Được tham gia diễn đàn trẻ em của xã Cẩm Thanh em rất vui vì có nhiều trò chơi, biết thêm kiến thức  bổ ích, nhất là kiến thức về sử dụng mạng xã hội an toàn, phóng tránh hậu quả xấu”.

Anh Hồ Khá - Bí thư Thành Đoàn, Phó Ban chỉ đạo hoạt động hè TP.Hội An cho biết, hè năm nay, bên cạnh hoạt động vui chơi, giải trí, thành phố và các địa phương cũng chú trọng công tác giáo dục trẻ em. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Đảng, về Bác Hồ kính yêu, về lịch sử đất nước, chủ quyền biển đảo qua các hoạt động xây dựng công trình măng non, chỉnh trang đường làng, ngõ phố, bảo vệ môi trường, đền ơn - đáp nghĩa...  “Qua các hoạt động được triển khai từ thành phố đến cơ sở với sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trẻ em trên địa bàn TP.Hội An đã tích cực, hào hứng tham gia nhiều sân chơi bổ ích. Các em cũng được rèn luyện kỹ năng, kiến thức để phát triển toàn diện, được bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước để phấn đấu trở thành người có ích” - anh Hồ Khá nói.

Theo Báo Quảng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây