Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội Sinh viên tỉnh động viên, hỗ trợ các bạn sinh viên 5 tốt

Năm nay, hoạt động phát huy, hỗ trợ Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương được Tỉnh đoàn-Hội Sinh viên tỉnh quan tâm và có giải pháp cụ thể hơn so với năm trước.
Cụ thể, ở cấp tỉnh, sáng ngày 24/3/2018, Tỉnh đoàn tổ chức sàn giao dịch việc làm cho các bạn sinh viên, ĐVTN đang mong muốn tìm kiếm cơ hội, thông tin việc làm. Doanh nghiệp tuyển dụng lao động ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đa dạng vị trí việc làm như công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, nhân sự, hành chính, kế toán, điện tử, điện lạnh, cơ khí, may công nghiệp… Ngày hội là dịp để sinh viên, ĐVTN tìm hiểu về thị trường lao động thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu nhu cầu của các nhà tuyển dụng.
Chiều 24.3, tại ĐH Quảng Nam, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Tinh thần khởi nghiệp và cơ hội khởi nghiệp của sinh viên Quảng Nam” với sự tham gia của hàng trăm sinh viên, trong đó có các bạn sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và cấp trường của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Tại diễn đàn, các bạn sinh viên được nghe chuyên gia Đỗ Hoài Nam - Giảng viên cao cấp Viện Doanh nhân ASEAN chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm trong vấn đề khởi nghiệp. Cũng tại diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ gồm 10 thành viên do Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ là nơi giao lưu, học hỏi, phát huy năng lực của những sinh viên, ĐVTN có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật, nghiên cứu, sáng tạo.
Chiều 26.4, tại Cung văn hóa thiếu nhi TP.Đà Nẵng diễn ra diễn đàn "Sinh viên Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng với khởi nghiệp sáng tạo", do Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức. Tham dự diễn đàn có khoảng 50 sinh viên Quảng Nam đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Tại diễn đàn, sinh viên được ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở KH&CN Quảng Nam, Tổ trưởng Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam phổ biến những chính sách, chủ trương của Quảng Nam đối với việc khởi nghiệp - sáng tạo. Ngoài ra, sinh viên được trao đổi thẳng thắn với tổ công tác về các vướng mắc, thắc mắc trong vấn đề khởi nghiệp - sáng tạo, các ý tưởng khởi nghiệp còn sơ khai của sinh viên. Qua diễn đàn, các sinh viên Quảng Nam đang học tập tại TP.Đà Nẵng có nhu cầu, mong muốn khởi nghiệp có thêm một đầu mối để liên hệ tư vấn, hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp - sáng tạo của mình sau này.
Trong số 26 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, nhiều bạn đã được viết bài tuyên truyền trên các kênh báo chí của Đoàn và của tỉnh Quảng Nam. Các bạn luôn được Đoàn các trường quan tâm, mời dự các hội thảo, diễn đàn nhằm phát huy khả năng chuyên môn và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khác. Ngày 5/9/2018, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã vận động, trao quà, học bổng cho một số bạn.
Có thể khẳng định, hoạt động hỗ trợ, phát huy “sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương nhằm giúp sinh viên có định hướng trong nghề nghiệp, tiếp cận với môi truờng làm việc cũng như những yêu cầu về trình độ, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các trường đại học, cao đẳng; phát huy, hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.
BAN TTNTH TỈNH ĐOÀN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây