Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn tỉnh lần thứ III

Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức trại hè và liên hoan Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Quảng Nam lần thứ III, với sự tham dự của 64 trại sinh là cán bộ chỉ huy Đội giỏi thuộc các Liên đội THCS trên địa bàn tỉnh.
Các em trại sinh chụp ảnh lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Ảnh: A.L
Các em trại sinh chụp ảnh lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Ảnh: A.L

Đây là dịp để những cán bộ chỉ huy liên đội trau dồi, nâng cao kỹ năng chỉ huy đội; đồng thời, là sân chơi thiết thực, bổ ích nhằm giáo dục cho đội viên, thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 

Tham gia chương trình, các em phải trải qua các phần thi tập thể và cá nhân với các nội dung như trắc nghiệm kiển thức hiểu biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh, chương trình rèn luyện đội viên, gương các anh hùng liệt sĩ quê Quảng Nam, những phong trào và cuộc vận động lớn hiện nay của đội,...

Đặc biệt là các nội dung về kỹ năng hướng dẫn thực hành nghi thức đội, kỹ năng dã ngoại, truyền tin, tổ chức các hoạt động tập thể, xử lý các tình huống trong hoạt động đội.

Ban tổ chức trao giải cho các trại sinh xuất sắc. Ảnh: A.L
Ban tổ chức trao giải cho các trại sinh xuất sắc. Ảnh: A.L

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn các huyện miền núi và huyện Núi Thành, tặng mũ bảo hiểm và 5 suất quà cho các em thiếu nhi xã Tam Quang.

Trong chương trình, các trại sinh được giao lưu, tham quan tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; được tập huấn phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và tham gia đêm lửa trại vui tươi sôi nổi.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất dành cho đơn vị Thăng Bình, 2 giải Nhì cho đơn vị Duy Xuyên và Bắc Trà My, 3 giải Ba cho đơn vị Quế Sơn, Hiệp Đức và Nông Sơn; em Lê Kim Ngọc Hằng (Thăng Bình) đoạt giải Nhất cá nhân. Ban tổ chức đã lựa chọn 4 trại sinh xuất sắc tham gia Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc lần thứ III.

VINH ANH - LÊ LẬP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây