Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sôi nổi tình nguyện Hoa phượng đỏ

Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” năm nay đang được Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn chỉ đạo sâu sát đến các cơ sở đoàn trong trường học tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực gắn với nội dung hoạt động hè, nội dung hoạt động phù hợp với đoàn viên Khối THPT và các giáo viên trẻ, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân địa phương, phụ huynh, cấp Ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đối với chiến dịch.
*** Đại lộc tổ chức Hành trình tình nguyện Hoa phượng đỏ “Mang sách đến trẻ em vùng cao”; mở lớp dạy chữ đẹp miễn phí “Nét chữ nết người” tại vùng khó khăn tại làng Yều, Đại Hưng. Tham gia đoàn tình nguyện có 35 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, học sinh, giáo viên trẻ khối THPT trên địa bàn huyện Đại Lộc, sinh viên các trường Đại học, cao đẳng về sinh hoạt hè tại địa phương và trên 50 em học sinh, trẻ em DTTS tại làng Yều, xã Đại Hưng.
*** Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Hoa Phượng đỏ và hưởng ngày Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2018 tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình,. Kết quả Ban tổ chức đã ra mắt đội hình Chiến dịch Hoa phượng đỏ và tổ chức hoạt động tuyên truyền Luật trẻ em, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em cho 70 ĐVTN là cán bộ Đoàn của các trường học trên địa bàn huyện Thăng Bình. Tổ chức hoạt động làm sạch biển với sự tham gia của gần 150 ĐVTN là các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Minh, cán bộ Đoàn viên thanh niên huyện Thăng Bình, kết quả đã thu gom và tiêu hủy hơn 0,5 tấn rác thải các loại tại bãi biển Bình Minh. Thi công và lắp đặt Khu vui chơi cho trẻ em vùng biển...
*** Đoàn trường THPT Bắc Trà My, huyện Bắc Trà My đã tổ chức Hoa phương đỏ với việc tham, trao quà cho trẻ em, gia đình chính sách tại xã Trà Ka. Tham gia đoàn có 05 em học sinh và đại diện BTV Đoàn trường. Tổng kinh phí quà gần 5 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của nhà trường và kinh phí vận động.
*** Ngày 30/7, tại trường THPT Nam Giang (huyện Nam Giang), Đoàn trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ (huyện Đại Lộc) đã trao quà tặng là một số máy tính CASIO +Atlat cho Đoàn trường THPT Nam Giang. Đây là đơn vị kết nghĩa với trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ.
*** Hơn 30 học sinh trường THPT Phan Châu Trinh đã tham gia tình nguyện hoa phượng đỏ. Các em tham gia chăm sóc buồng hoa trong khu vực sân trường. Trồng cây phượng trước sân trường. Dịp này, Đoàn trường đã kêu gọi cựu học sinh của trường trao tặng 07 tivi 49 in phục vụ dạy học của nhà trường.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây