Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ấm áp tình đồng đội

Ấm áp tình đồng đội
Những ngày cuối năm, khi các hạ sĩ quan - binh sĩ chuẩn bị hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng là lúc Đoàn Thanh niên nhiều đơn vị trực thuộc  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Chia tay đồng đội”. Có thể nói đây là chương trình để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp cho các chiến sĩ trong thời quân ngũ.
91e119bea89458ca0185
 
Buổi giao lưu “Chia tay đồng đội” của Chi đoàn Đại đội thông tin (Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam) diễn ra trong những ngày không khí lạnh tràn về, nhưng với sự sẻ chia, quan tâm, tình đồng đội cùng khí thế của tuổi trẻ làm mỗi chiến sĩ như ấm áp hơn.

Bắt đầu chương trình, các đoàn viên của chi đoàn và các đơn vị kết nghĩa là Đoàn phường Hòa Hương, Trường mầm non Mickey đã cùng nhau vỗ tay hát vang ca khúc “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Vì Nhân dân quên mình” càng làm cho không khí đêm giao lưu vui tươi, phấn khởi ngay từ phút đầu tiên. Tiếp đó là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các chiến sĩ cùng các bạn đoàn viên trình bày, thu hút mọi khán giả có mặt tại đây.

Và lời phát biểu đầy cảm xúc của Binh nhất Võ Văn Hậu đã mang đến những giây phút thực sự lắng đọng: “Lúc mới về đơn vị, tôi cũng như các đồng chí khác gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là chuyên ngành Thông tin. Nhưng sau một thời gian ngắn, được sự quan tâm của chỉ huy các cấp, sự giúp đỡ, yêu thương của đồng chí, đồng đội, chúng tôi ngày càng trưởng thành hơn, nắm chắc nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những kỷ niệm sâu sắc trong quân ngũ sẽ là hành trang tinh thần để chúng tôi tiếp tục bước tiếp trên con đường tương lai sắp tới. Bây giờ, tôi tự hào mà nói rằng mình là “Chuẩn lính Thông tin” luôn nêu cao khẩu hiệu: “Kịp thời-Chính xác-Bí mật-An toàn”. Tôi xin hứa với Thủ trưởng và các đồng chí, sau này dù ở đâu, làm gì cũng luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của người lính Cụ Hồ. Với những đồng chí đang thực hiện nghĩa vụ tại ngũ, mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh”.

Đại diện cho đoàn viên là hạ sĩ quan-binh sĩ đang thực hiện nghĩa vụ tại ngũ, Binh nhất Đỗ Văn Vũ cũng chia sẻ: “Đại diện cho số đoàn viên còn tại ngũ, chúng em cảm ơn các anh đi trước đã chỉ bảo, giúp đỡ rất nhiều. Chúng em hứa sẽ luôn tích cực học tập nâng cao nhận thức, rèn luyện bản thân để sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của chỉ huy, sự kỳ vọng của thế hệ đi trước”.         Kết thúc bài phát biểu là một đoạn trình chiếu ghi lại hình ảnh sinh hoạt của các chiến sĩ trong đơn vị. Đó là những lúc rải dây thông tin phục vụ diễn tập, là những lúc tăng gia sản xuất, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị; là những lúc cùng đơn vị kết nghĩa tu bổ di tích lịch sử, là những lúc “nằm tạm” dưới nền nhà vì mệt hay những lúc “đùa nghịch” nhau bên bàn đá; là lúc tất bật chuẩn bị cho đêm sinh hoạt đón giao thừa mừng năm mới... Tất cả ký ức đó ùa về gợi lại bảo kỷ niệm, có chiến sĩ thốt lên rằng: “Có tôi kìa, chụp lúc nào vậy, đẹp quá”. Hình ảnh cuối cùng của đoạn trình chiếu kết thúc, những tràng pháo tay vang lên kèm theo những cái ôm thật chặt của tình yêu thương đồng chí, đồng đội và đâu đó có những giọt nước mắt lặng lẽ rơi...


Giây phút khó quên nhất với các đoàn viên trong đêm giao lưu chính là phần ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các đồng chí hạ sĩ quan-binh sĩ sắp xuất ngũ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thiếu tá Trần Ngọc Lân - Chính trị viên Đại đội cho hay: “Chúng tôi luôn xác định rõ vị trí, vai trò và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các hạ sĩ quan - binh sĩ, vì đây là lực lượng trực tiếp thực hiện và góp phần rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Nhìn sự trưởng thành của các đồng chí, chúng tôi rất vui và hạnh phúc bởi mình đã hoàn thành cương vị “người lái đò” đưa các em vượt qua thử thách, tôi luyện ý chí của người chiến sĩ cách mạng, mong rằng mai sau các em tiếp tục vững bước trên đường đời”.
5a0fe550547aa424fd6b

Đêm giao lưu kết thúc với lời ca: “Đời mình là một khúc quân hành, đời mình là bài ca chiến sĩ, ta ca vang triền miên qua tháng ngày, lượn bay trên núi đồi biên cương đến nơi đảo xa. Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính. Mãi mãi lòng chúng ta, vẫn hát khúc quân hành ca...” như nhắn nhủ mỗi quân nhân dù xuất ngũ trở về địa phương hay đang thực hiện nhiệm vụ tại ngũ hãy luôn giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đơn vị, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần làm sáng ngời thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.
Thanhnienqsuqnam
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây