Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đoàn Trường Đại học Quảng Nam phối hợp tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” cho tân sinh viên Đại học khóa 2021-2025

Đoàn Trường Đại học Quảng Nam phối hợp tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” cho tân sinh viên Đại học khóa 2021-2025
Sáng ngày 22/9, tại Trung tâm Hội thảo, Thừa chỉ đạo của Ban Giám hiệu, ĐoànTrường Đại học Quảng Nam đã phối hợp cùng Phòng Công tác Học sinh, sinh viên tổ chức khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” cho tân sinh viên Đại học khóa 2021-2025.

 

Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin đến toàn thể sinh viên những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Trong tuần sinh hoạt công dân, sinh viên cũng được trang bị các Quy chế đào tạo; Quy chế người học bậc đại học; Các chế độ chính sách… Bên cạnh đó, còn có các chuyên đề về giáo dục pháp luật gồm Luật Giáo dục, Luật An ninh mạng, Luật thanh niên sửa đổi bổ sung năm 2020. Ngoài ra, sinh viên cũng được Nhà trường chia sẻ về nguồn lực, truyền thống Nhà trường, tình hình việc làm sinh viên sau tốt nghiệp… Giúp các em có một tâm thế vững chắc để bước vào khóa học thành công.

Tân sinh viên tham gia Tuần sinh hoạt công dân

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo có PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, qúy thầy cô tổ chức lớp học và hơn 400 tân sinh viên, lưu học sinh Lào. Trong bài phát biểu, thầy Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên và nhắc nhở về tầm quan trọng của việc trang bị những hiểu biết thông qua tuần sinh hoạt công dân để sẵn sàng cho việc học tập, lập thân lập nghiệp. Cam kết về chất lượng đào tạo, các chính sách học phí, học bổng của Nhà trường, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 để triển khai học tập an toàn; nhắn nhủ động viên các tân sinh viên phải phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện để không phụ sự mong đợi, kỳ vọng của gia đình, nhà trường.

PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo

Buổi khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng và ngắn gọn, ngay sau đó các tân sinh viên được Đoàn TN, Hội Sinh viên Nhà trường chia sẻ thành quả, các kế hoạch hoạt động, sinh hoạt giao lưu… Các tân sinh viên cảm nhận được sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, sự thân thiện của Nhà trường và các bạn sinh viên tình nguyện. Mỗi tân sinh viên được đong đầy một khí thế mới, giai đoạn mới trong học tập của bản thân, sẵn sàng cho hành trình học tập của mình./.

Đoàn trường Đại học Quảng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây