Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hiệp Đức tổ chức tham quan học tập mô hình kinh tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên

Hiệp Đức tổ chức tham quan học tập mô hình kinh tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên
Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn huyện, từ đó nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển; sáng ngày 09/7/2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hiệp Đức đã tổ chức chương trình tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và tham quan, học tập mô hình kinh tế cho đoàn viên thanh niên.
anh 3 1

Các mô hình kinh tế được lựa chọn gồm Mô hình trồng nấm của HTX Sản xuất Chế biến và Tiêu thụ nấm Nhì Tây (Bình Lâm, Hiệp Đức, Quảng Nam) của chị Nguyễn Thị Minh Thủy và Mô hình nuôi chim cuốc tại thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ của anh Nguyễn Hải Sơn. Trong thời gian một ngày làm việc, đoàn viên thanh niên đã được giới thiệu về quy mô trang trại, các phương pháp kỹ thuật cơ bản trong nghề trồng nấm và nuôi chim cuốc; đặc biệt là được nghe trực tiếp chị Thủy, anh Sơn  truyền cảm hứng từ chính câu chuyện khởi nghiệp của mình.

anh 2 1

Có thể nói, từng năm qua, Huyện đoàn Hiệp Đức luôn quan tâm đến công tác đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp. Chuyến tham quan học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật từ người thật việc thật là những tấm gương thanh niên vươn lên từ khó khăn, làm giàu chính đáng như chị Thủy, anh Sơn… hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho thanh niên địa phương trên con đường khởi nghiệp.
Văn Phong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây