Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thiếu nhi Tiên Phước vui tết Trung thu

Thiếu nhi Tiên Phước vui tết Trung thu
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Tết Trung thu năm nay cũng hết sức đặc biệt với thiếu nhi, không tiếng trống, không múa lân, không rước đèn, không phá cỗ…mà thay vào đó, mỗi địa phương, cộng đồng dân cư, gia đình có cách tổ chức Tết Trung thu cho các em phù hợp, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.
1 1 1
Mùa Trăng “đặc biệt”
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Tiên Phước về việc không tổ chức múa lân trong dịp Tết Trung thu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, mùa trăng năm nay đã trở nên đặc biệt bởi các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh bị tạm dừng. Các địa phương, đơn vị lựa chọn các hoạt động vui hội trăng rằm phù hợp với điều kiện thực tế nhưng vẫn giữ được các giá trị văn hóa truyền thống. Các trường học, cơ quan, đơn vị cũng đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động vui hội trăng rằm phù hợp với các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Trong các trường học, hoạt động ngoại khóa như: Làm bánh trung thu truyền thống, làm đèn ông sao, chơi các trò chơi dân gian được tổ chức trong phạm vi lớp học. Trong các gia đình, ông bà, bố mẹ tặng con trẻ những đồ chơi truyền thống, các thành viên sửa soạn mâm cỗ trung thu, vừa đảm bảo giáo dục truyền thống vừa đảm bảo phòng, chống dịch.

Vẹn tròn yêu thương

Trung thu hàng năm là dịp để các địa phương, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm, chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Tết Trung thu nay, BTV Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước đã phối hợp cùng Phòng LĐ-TBXH huyện tổ chức tặng 102 suất quà cho trẻ em dân tộc Cor ở 2 xã Tiên Lập, Tiên An với tổng trị giá 30.060.000 đồng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Tiên Phước cùng Đoàn cơ sở đã đến nhà thăm và trao trực tiếp 13 thùng bột ăn dặm cho các em nhỏ là con của thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và con của thanh niên nghiện ma túy tại các xã Tiên Lập, Tiên Thọ, Tiên Hiệp. Ngoài ra, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đến thăm, động viên và tặng quà Trung Thu cho em Nguyễn Thị Thy và Nguyễn Thị Thu Thy, học sinh trường Tiểu học Mính Viên (có mẹ chết do dịch Covid-19).

4

Song song với hoạt động cấp huyện, các cơ sở Đoàn cũng tích cực triển khai các hoạt động Tết Trung thu ở địa phương như trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như các xã Tiên Châu, Tiên Cẩm, Tiên Cảnh, Tiên An, Tiên Thọ… Ở Liên đội các trường, nhiều Liên đội tổ chức hội thi Làm lồng đèn để các em tự tay làm những chiếc lồng đèn xinh xắn, cùng vui Trung thu; không tổ chức các hoạt động tập trung như những năm trước, các trường tổ chức cho các em vui trung thu tại lớp, tạo không khí vui tươi, cho các em sinh hoạt, tạo ký ức về Tết Trung thu đặc biệt này.

Tất cả các hoạt động trên tuy không thể cho các em thiếu nhi có được một mùa Trung thu trọn vẹn nhưng phần nào tạo môi trường cho các em sinh hoạt phù hợp với điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay, qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước.
Huyện đoàn Tiên Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây