Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Điện Bàn: 13 thanh niên hoàn lương được vay vốn phát triển kinh tế

Sau diễn đàn đối thoại với thanh niên hoàn lương do Thị đoàn phối hợp cùng Công an, Hội Cựu Chiến binh, phòng Lao động Thương binh – Xã hội và Ngân hàng Chính sách Thị xã tổ chức tại 05 cụm thi đua trên địa bàn Thị xã trong năm 2017. Đến nay đã có 13 thanh niên hoàn lương được Ngân hàng chính sách xã hội Thị xã giải ngân cho vay vốn với số tiền 330 triệu đồng.
123456
  
Trong 13 thanh niên hoàn lương được vay vốn có 12 thanh niên của xã Điện Thọ và 01 thanh niên đang làm ăn sinh sống, tái hòa nhập cộng đồng tại phường Điện Dương.

Đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh – Bí thư Thị đoàn Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin cho biết: Với việc chung tay của các ngành trong việc tạo điều kiện giúp đỡ cho thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng để quay lại làm ăn lương thiện, giúp ích cho gia đình mình, phát triển ngành nghề chân chính tại địa phương là việc làm cần thiết, nhằm tạo sự gần gũi của xã hội đối với những mặc cảm mà trong quá khứ thanh niên gặp phải.

Trước đó, trong năm 2017, Thị đoàn cùng các ngành đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các diễn đàn đối thoại với thanh niên hoàn lương nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ khi tái hòa nhập về địa phương. Trong đó có hơn 100 thanh niên hoàn lương tham gia 05 diễn đàn tại 05 cụm thi đua, với nguyện vọng là được vay vốn, làm ăn lương thiện, phát triển kinh tế cá thể tại gia đình.

Phó Bí thư Thị đoàn – Đặng Hữu Tú, cho biết thêm: Sau khi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thanh niên, Thị đoàn cùng Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Thị xã đã khảo sát cụ thể tại mỗi hộ gia đình thanh niên hoàn lương để tìm hiểu thực tế và tư vấn cây trồng, con vật nuôi phù hợp với hoàn cảnh của mỗi đối tượng thanh niên hoàn lương….

Đây là kết quả cụ thể trong việc chung tay của các cấp, các ngành trong việc giúp đỡ thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, là niềm tin giúp thanh niên an tâm vào cuộc sống, không tái phạm, trở lại con đường phạm tội.
 
 
 
          Hồng Hoa
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây