Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


300 học sinh huyện Duy Xuyên tham gia “Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

 Ngày 24/6, Huyện đoàn Duy Xuyên phối hợp với Phòng VHTT huyện tổ chức “Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019” với sự tham gia của 300 học sinh khối TH và THCS cùng 200 ĐVTN trên toàn huyện.
64787739 377925292860784 2528983113044852736 n
Phát biểu lại Lễ phát động, đồng chí Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm hoạ, nguy cơ đe doạ tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác”.
 
Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã cùng thống nhất phát lệnh “Cuộc vận động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước”. Ngay sau đó, nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi đã diễn ra, bao gồm: chương trình hoạt náo, tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em; các trò chơi làm quen với nước; tập huấn kỹ năng cứu đuối nước an toàn...
 
 Lễ phát động nhằm kêu gọi nhân dân toàn huyện nói chung và thanh thiếu nhi nói riêng tập luyện môn bơi để góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước đặc biệt cho đối tượng là trẻ em đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, bể bơi để toàn dân có điều kiện học bơi, giảm thiểu rủi ro đặc biệt trong dịp hè.

img 4022
Trước đó, Huyện đoàn Duy Xuyên phối hợp UBND huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em" năm 2019 với sự tham gia  84 em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 25.000 trẻ em trong toàn huyện. Diễn đàn được chia làm 14 đội đại diện cho 14 xã, thị trấn và tổ chức thực hiện theo nhiều hình thức như:  Thuyết trình, kịch, văn nghệ, vẽ tranh cổ động, đấu trường hùng biện... Đại diện các đội đã trình bày các vấn đề liên quan đến trẻ em kèm theo thông điệp gửi tới Diễn đàn. Qua những hoạt động vẽ tranh, thuyết trình, thảo luận nhóm, trò chơi rung chuông vàng… các em đã tự tin trình bày những hiểu biết về các vấn đề về trẻ em, nói lên mong muốn, nguyện vọng của mình, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề trẻ em và quyền được bảo vệ để trẻ em không bị xâm hại. Tại Diễn đàn, Đội Duy Vinh đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn./.
 
 
Anh Khoa_CTV Huyện đoàn Duy Xuyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây