Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Các hoạt động tình nguyện về với xã vùng cao Phước Gia

Huyện đoàn Hiệp Đức vừa tổ chức chương trình tình nguyện Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng tại xã Phước Gia.
anh 3
Tại Chương trình, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức trồng cây xanh (500 cây cau), đường hoa thanh niên, ra mắt tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự; hỗ trợ, trao sinh kế gồm 100 con gà giống cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, trị giá 1.500.000 đồng. Tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi gà thả vườn cho người dân.
 
Cùng ngày, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống tác hại của rượu bia, thuốc lá cho hơn 50 bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân.Lồng ghép tại buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã tổ chức Game mini bằng hình thức hỏi – đáp có quà. Với các câu hỏi, các tình huống pháp luật đưa ra đã được các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc buổi tuyên truyền, Huyện đoàn đã phát động Cuộc vận động đoàn viên, thanh niên nói không với thuốc lá và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết hưởng ứng Cuộc vận động. Đồng thời tổ chức sinh hoạt chi đoàn liên kết xã với xã, liên kết những chi đoàn lân cận để tổ chức sinh hoạt và ra mắt đội hình múa cồng chiêng . Đây là cách đổi mới sinh hoạt chi đoàn, góp phần tạo sự giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, đổi mới và làm phong phú hơn nội dung sinh hoạt chi đoàn.

anh 1
Trước đó, tại tuyến đường Phan Bội Châu, thị trấn Tân Bình, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức đã phối hợp với các cơ sở hội trên địa bàn huyện Hiệp Đức tổ chức chạy hưởng ứng chương trình "Những bước chân vì cộng đồng". Các vận động viên đến từ 11 xã thị trấn và 02 cơ sở Hội trực thuộc huyện đã hoàn thành chặng đường dài 4km (bao gồm lượt đi và lượt về).  Sau buổi hưởng ứng, các cơ sở Hội đã tiếp tục triển khai, phát động tham gia ở cơ sở. Với tiện ích tích hợp từ ứng dụng Strava, sau mỗi lượt chạy, các cán bộ hội viên thanh niên thường xuyên chia sẻ đoạn đường mình đạt được trong ngày trên Facebook và các trang mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan rộng. Có Hội viên hưởng ứng tích cực như bạn Đặng Thị Nguyệt (Bình Sơn) phấn đấu đạt mục tiêu 100km trong vòng 10 ngày.
Văn Phong
Huyện đoàn Hiệp Đức
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây