Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 trong hai ngày (9-10/7) với sự tham gia của 150 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3000 đoàn viên toàn khối.
Đại hội Đại biểu  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Dự Đại hội có đồng chí Lưu Thị Bích Ngọc- Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Xuân Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam  cùng Lãnh đạo một số Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

mg 7906 1
Quang cảnh Đại hội
Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ khối doanh nghiệp đã có trên 200 sáng kiến, 350 đề tài, giải pháp; nhiều ý tưởng, sáng kiến được các cấp, ngành liên quan khen thưởng và ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả và làm lợi cho các doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, tuổi trẻ khối doanh nghiệp tỉnh đã xây lắp hơn 10km “Thắp sáng đường quê” và bắt điện chiếu sáng, thay thế bóng điện cho hàng trăm hộ gia đình với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đoàn khối đã ra mắt đội tri thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới với 32 thành viên. Bên cạnh đó, tuổi trẻ khối doanh nghiệp đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.500 người dân, xây dựng 45 nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; tổ chức 150 đợt tình nguyện về với nhân dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa; huy động gần 20 nghìn suất quà... Tổng nguồn lực huy động, vận động triển khai các hoạt động an sinh xã hội trị giá gần 10 tỷ đồng.

Từ năm 2012 đến nay, các tổ chức cơ sở Đoàn trong khối đã giới thiệu 472 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả đã có 366 đoàn viên được vinh dự bước chân vào hàng ngũ của Đảng.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn- Nguyễn Xuân Đức thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của cán bộ đoàn viên thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp với việc tham mưu, đề xuất, triển khai các chủ trương, biện pháp của cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, trong quản lý và quản trị Doanh nghiệp; triển khai cụ thể hóa các phong trào hành động cách mạng của đoàn, phù hợp với đặc điểm, tình hình của đoàn viên thanh niên khối; tổ chức tốt các  hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhiệm vụ an sinh xã hội.

anh duc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các Đại biểu tiếp tục thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ mới, trong đó tập trung: nghiên cứu đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với thanh niên đoàn khối; tự nâng cao, đáp ứng nhu cầu cao về chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, tin học, ngoại ngữ,… thi đua lao động sáng tạo, năng động, vận dụng linh hoạt giữa việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đoàn khối cần tổ chức các phong trào, các hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù và thế mạnh của khối như tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm”, phong trào thi đua “4 nhất” trong thanh niên công nhân và lao động trẻ; tổ chức các hoạt động, phong trào xuất phát từ thanh niên, vì thanh niên, chăm lo những nhu cầu và lợi ích thiết thực của thanh niên, quan tâm hỗ trợ, đồng hành với thanh niên; tập trung củng cố nâng cao chất lượng chính trị của tổ chức cơ sở Đoàn, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Doanh nghiệp có cơ chế, chủ trương, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn hoạt động. Tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát triển tổ chức Đoàn trong các Doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; thường xuyên quan tâm đến công tác cán bộ Đoàn.

du thi 00 16 07 18 still019
Đồng chí Nguyễn Xuân Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ  thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017 cho Đoàn khối Doanh nghiệp
 
Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp Quảng Nam sáng tạo, xung kích vì sự phát triển Doanh nghiệp”, Đại hội đã đề ra phương hướng tập trung vào các chỉ tiêu cơ bản như: hằng năm tổ chức từ 2-3 chuyến hoạt động tình nguyện tại các xã vùng đảo, biên giới, vùng sâu, vùng xa; hằng năm vận động xây dựng từ 5-10 nhà nhân ái cho người nghèo; hằng năm tổ chức từ 2-3 hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân; trong nhiệm kỳ phát triển từ 7-10 tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân; phấm đấu phát triển từ 300-500 đoàn viên mới….

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà
Các Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội cũng bầu ra 21 đồng chí vào  Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022; đồng chí Nguyễn Văn Hợi  tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn khối nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đoàn cấp trên.
du thi 00 16 15 03 still020
BTV Tỉnh đoàn tặng bằng khen và cờ cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012 – 2017

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền 2012-2017 cho cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên  giai đoạn 2012 – 2017.
THÀNH ĐẠT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây