Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Duy Xuyên

Tháng Thanh niên năm 2018 của tuổi trẻ Duy Xuyên với chủ đề “Tuổi trẻ Duy xuyên sáng tạo dựng xây quê hương” đã kết thúc với nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia hưởng ứng.
dx
Ra quân Tháng Thanh niên năm nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đều chú trọng thực hiện các tiêu chí về “Xây dựng cảnh quan, môi trường sáng- xanh-sạch-đẹp, an toàn” bằng các công việc cụ thể phù hợp với điều kiện, khả năng thực hiện của thanh niên. Hưởng ứng các hoạt động ”Ngày thứ bảy tình nguyện”, ”Ngày chủ nhật xanh”, các cơ sở Đoàn đã tập trung huy động hơn 1.700 lượt thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, tiêu diệt cây mai dương, chăm sóc đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; tham gia chỉnh trang 14 tuyến đường thanh niên tự quản; trồng hơn 1539 cây xanh trên các tuyến đường, khuôn viên trụ sở cơ quan, các trường học với tổng kinh phí trên 37 triệu đồng. Thông qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi và nhân dân nâng cao ý thức, chung tay tích cực xây dựng và bảo vệ môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp- an toàn, các đơn vị như Duy Hòa, Duy Vinh, Duy Thành, Duy Phước, thị trấn Nam Phước…là những đơn vị triển khai hiệu quả các hoạt động này.

Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích mang hơi thở dân gian giúp các em thiếu nhi giao lưu, học hỏi, thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước, con người làm nên một ngày hội biểu dương lực lượng đầy thuyết phục những làn điệu dân ca xứ Quảng nói riêng, dân ca miền trung và Việt Nam nói chung. Huyện đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Duy Xuyên tổ chức chương trình Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” lần thứ I năm 2018. Tại Liên hoan, các Liên đội tham gia hai phần dự thi gồm 01 tốp ca và 01 đơn ca. Các đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư, dàn dựng công phu trong các tiết mục dự thi của mình. Các em thí sinh dự thi đều được tập luyện kỹ càng, không chỉ thể hiện giọng hát tốt, các em còn rất tự tin khi thể hiện phần dự thi, có phong cách biểu diễn tự tin đầy thuyết phục cùng với những màn múa phụ họa đẹp mắt, phần bè xuất sắc, các đội dự thi đã mang đến cho Liên hoan những tiết mục thật đặc sắc và đầy ấn tượng. Với các giọng hát hay, nội dung thể hiện có những làn điệu dân ca khó, phong cách biểu diễn ấn tượng cùng sự dàn dựng công phu, Liên đội Trường tiểu học Nam Phước 3 đã đạt giải Nhất toàn đoàn. Ở giải đơn ca, em Lê Công Đăng Khải của trường TH số 3 Nam Phước với tiết mục “Hò ra khơi” đã xuất sắc giành giải Nhất. Hoạt động Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” lần thứ I năm 2018 huyện Duy Xuyên đã tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích cho các em học sinh, tạo không khí giao lưu vui tươi, phấn khởi giữa 21 Liên đội trên toàn huyện và góp phần giữ gìn và phát huy những làn điệu dân ca Việt Nam_nét đẹp trong văn hóa dân tộc.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2018 và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Duy Xuyên tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu giữa lãnh đạo huyện với cán bộ Đoàn trường học năm 2018. Chương trình là dịp đội ngũ cán bộ Đoàn trường học, các bạn đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, trao đổi và đặt một số câu hỏi với các đồng chí Lãnh đạo huyện, được trình bày những nguyện vọng, đề xuất trong quá trình công tác, học tập, góp ý xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn… qua đó thể hiện ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ Đoàn trường học góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Chương trình cũng là một kênh thông tin giúp các đồng chí lãnh đạo huyện nắm bắt được tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trường học hiện nay để có sự theo dõi, chỉ đạo và hỗ trợ đội ngũ này. Đồng thời, tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” tại nhà anh Nguyễn Hùng_ thanh niên khuyết tật, neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong chương trình, Huyện đoàn đã trao 8 suất quà cho 8 thanh niên, trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. “Bữa cơm đoàn viên” được diễn ra ngay sau đó trong không khí vui vẻ, ấm cúng, xoa dịu bớt sự thiệt thòi và mang lại nhiều niềm hạnh phúc cho các bạn thanh niên, các em thiếu nhi trong ngày này.

Một trong những hoạt động ghi dấu Tháng Thanh niên là tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM với nhiều nội dung ý nghĩa như: ôn lại lịch sử, truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tìm hiểu những nội dung những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và những tấm gương Đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ qua tư liệu được trình chiếu.

Tháng Thanh niên đi qua đã để lại dấu ấn, mang hình ảnh màu cờ, sắc áo xanh thanh niên đến mọi nhà, mọi nẻo đường… Các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.
 
Trần Anh Khoa_ Cán bộ Huyện đoàn Duy Xuyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây