Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Diễn đàn trẻ em huyện Quế Sơn năm 2019

Sáng ngày 26/6, UBND huyện tổ chức Diễn đàn Trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em” với sự tham gia của 84 em khối TH, THCS đại diện cho 10.000 học sinh đến từ 14 xã, thị trấn trên toàn huyện.
img 1561538414255 1561538710051
 
Tại diễn đàn, mỗi xã, thị trấn thể hiện một nội dung thuyết trình và đưa ra thông điệp của mình về các vấn đề liên quan đến tai nạn giao thông, bỏng, đuối nước, động vật cắn và ngộ độc, thương tích trẻ em. Các em đã có sự sáng tạo và đầu tư kỹ lưỡng cả nội dung và hình thức thể hiện. Phần đối thoại với lãnh đạo, các em tập trung vào các vấn đề: quyền được học tập, quyền được vui chơi giải trí, quyền được chăm sóc nuôi dưỡng, quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự; các vấn đề như bạo lực học đường, phòng chống đuối nước ở trẻ em, các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em tại địa bàn dân cư cũng được các em quan tâm...

Dịp này, lãnh đạo UBND thị xã và các ban ngành liên quan đã giải đáp những thắc mắc và đưa ra những giải pháp thực hiện quyền trẻ em tại địa phương. Trong tình huống cần trợ giúp, các em liên lạc với cán bộ phụ trách trẻ em xã, thị trấn hoặc liên hệ đường dây nóng 111 là số tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em, là số điện thoại miễn phí tư vấn.

Diễn đàn là dịp để các em được nói lên những nguyện vọng chính đáng của mình và các cấp, các ngành thể hiện trách nhiệm, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm phạm và các vấn đề liên quan, đảm bảo cho các em được hưởng những gì tốt đẹp nhất.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây