Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đoàn khối các cơ quan: tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017

 Chiều ngày 28/12, Đoàn khối các cơ quan tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Tham dự có đồng chí Đinh Nguyên Vũ-Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan, đồng chí Lê Quang Quỳnh-Phó Bí thư Tỉnh đoàn.
dkccq
  
Với chủ đề “ Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành công đại hội đoàn cơ sở, cũng như Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017- 2022, đồng thời triển khai các hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022…Năm 2017 công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, lối sống cho ĐVTN được chú trọng và đa dạng hóa hình thức tổ chức, thông qua các hội thi, tọa đàm, hành trình về địa chỉ đỏ…đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; Trong năm, đã tặng hơn 1000 suất quà trị giá hơn 300.000.000 cho bà con nhân dân các xã khó khăn; tổ chức chương trình tháng Ba biên giới tại xã Đắc Pre, huyện Nam Giang với các phần việc như: Khám bệnh phát thuốc miễn phí, xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét bằng test chuẩn đoán nhanh cho hơn 410 lượt người dân và trẻ em trong xã; tặng 30 suất quà(300.000/suất) gồm nhu yếu phẩm: gạo, dầu, nước mắm, mì tôm...cho các hộ gân khó khắn; tặng 2 cặp heo giống và 100 cây ăn quả cho 7 hộ thanh niên khó khăn, nấu gần 400 suất ăn cho bà con nhân dân và trẻ em trong xã để phục vụ bà con ở lại buổi trưa khám bệnh... xây dựng thành công chương trình “Tiếng hát đất Quảng” trong Khối các cơ quan mang lại hiệu ứng tuyên truyền cao; Tính đến nay đã giới thiệu 209 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và kết nạp 160 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng... 

dk2

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; đồng thời đề nghị:  Đoàn khối các cơ quan đưa ra các giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xác định rõ trọng tâm, hướng hoạt động về cơ sở. Công tác cán bộ đoàn được củng cố, xây dựng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức hoạt động được nâng cao. Bên cạnh đó cần phát huy cao nhất vai trò của thủ lĩnh thanh niên để làm sao mỗi đoàn viên, thanh niên đến tổ chức Đoàn một cách tự nguyện, chân thành và nhiệt huyết.

Dịp này, Đoàn khối các cơ quan đã trao cờ dẫn đầu cho 5 đơn vị: Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Đoàn Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch, Chi đoàn Sở Tư pháp; Đoàn trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Ngoài ra khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2017. 

Nằm trong chương trình của hội nghị, Đoàn khối các cơ quan  đã thông báo kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đến đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây