Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hành trình của những tấm lòng  

Trong 2 ngày 13, 14/11/2017, Ban Liên lạc (BLL) Tuổi trẻ Điện Bàn tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với BTV Thị đoàn Điện Bàn đã đến thăm và trao quà cho các trường hợp học sinh bị thiệt hại trong bão lụt năm 2017 và những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thị xã.
230 phần quà ý nghĩa

db2
Chuyến hành trình do BLL Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP. HCM tổ chức đã trao 230 suất quà gồm tiền mặt và vở cho các em học sinh bị thiệt hại trong bão lũ 2017 tại 9 điểm trường học tại các xã Điện Minh, Điện Phương, Điện Hồng, Điện Phước, Vĩnh Điện, Điện Nam Đông và trường THPT Nguyễn Khuyến. Tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Được biết, 230 học sinh được nhận quà là 230 số phận khác nhau, có những em mồ côi cả cha và mẹ, có những em hiện đang sống với bà ngoại già yếu, có những em nhà bị nước ngập quá đầu, có nhiều em vở sách bị ướt hoàn toàn.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Tiên – Trưởng BLL Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP. HCM chia sẽ: Sau khi nghe tin bà con nhân dân tại quê nhà bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ, các thành viên trong BLL đã  tích cực vận động các người con quê hương tham gia ủng hộ cho chương trình, tuy nhiên có một người anh (xin được dấu tên) đã nhã ý ủng hộ toàn bộ kinh phí các phần quà trao tại chương trình, nên các thành viên trong BLL rất vui mừng và quyết tâm sẽ trao những phần quà đến tay cho các em trong thời gian sớm nhất....

Cô Đỗ Thị Hai – Phó hiệu trưởng trường TH Phạm Phú Thứ (Điện Phương), vui mừng chia sẽ: Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ trong và ngoài Thị xã trong thời gian qua đã thể hiện sự chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường, những phần quà của BLL Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP. Hồ Chí Minh hôm nay, một lần nữa khẳng định trách nhiệm của tuổi trẻ xa quê đối với quê nhà.  Nhà trường trân trọng ghi nhận và cảm ơn những việc làm ý nghĩa của các bạn…

Những món quà tận tay học sinh

Trong 2 ngày thực hiện chương trình, chúng tôi ghé thăm một số trường hợp cụ thể trong 230 trường hợp học sinh được trao quà.

Đến với gia đình em Phạm Đinh Minh Huy (thôn Trung Phú 2 – Điện Minh) hiện đang là học sinh lớp 9/1 trường THCS Lý Tự Trọng, em cùng 3 anh em đang sống với ba và bà nội, hoàn cảnh rất khó khăn. Ba em gần 60 tuổi, làm nông và nuôi 2 con heo, đợt lụt vừa qua đã tàn phá hết những cây hoa màu của gia đình trong suốt thời gian qua. Tại gia đình Minh Huy ngoài phần quà chúng tôi tặng cho em theo sự giới thiệu của nhà trường, BLL Tuổi trẻ đã trao 01 phần quà cho gia đình em và đảm nhận nuôi 3 anh em của em (gồm em và hai em đang học tại trường TH Lý Thường Kiệt) mỗi tháng 300.000đ.

Đối với trường hợp em Đặng Hoàng Long – học sinh lớp 8/1 trường THCS Ông Ích Khiêm, em mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang sống với chú ruột tại Thôn 3 – Điện Hồng, em là học sinh giỏi từ năm lớp 01 đến năm lớp 8. Với ước mong sẽ được tiếp tục đến trường những hoàn cảnh rất khó khăn… Sau khi nghe em chia sẽ với cảm xúc nghẹn ngào, một mạnh thường quân đi trong đoàn đã đảm nhận nuôi em mỗi tháng 500.000đ và trao tiền hỗ trợ nhận nuôi quý đầu tiên 1,5 triệu đồng và sẽ đảm nhận nuôi em đến khi học Đại học.

Trời ngã về chiều tối, nhưng với quyết tâm mong muốn làm được nhiều hơn nữa; Chúng tôi đến nhà của em Trần Hậu Vệ học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Du (Điện Phương), em sống cùng mẹ và 2 em (đứa học lớp 1, đứa lớp 2) tại khu nhà trọ không quá 10m2. Trao đổi với mẹ Vệ, chị cho biết: “cuộc sống của 4 mẹ con hiện nay rất khó khăn, cơm ăn qua từng bữa, việc đón đưa các con rất khó khăn bởi chị đang làm công nhân tại KCN với đồng lương ít oải ko thể trang trải nỗi cuộc sống hằng ngày”. Bên cạnh đó, tiền nhà, tiền nước hằng tháng cũng tạo nên áp lực cho chính người mẹ quá phụ. Xót xa trước cảnh của Chị chúng tôi tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ hoàn cảnh đặc biệt này. Riêng BLL tuổi trẻ trao 3 phần quà cho gia đình của Vệ, trị giá gần 01 triệu đồng.

Ngoài ra trong đợt này, BLL tuổi trẻ cùng Thị đoàn ghé thăm gần 10 trường hợp cụ thể để vận động các mạnh thường quân trao quà.

Anh Đặng Hữu Tú – PBT Thị đoàn cho biết: Với những phần quà của BLL Tuổi trẻ tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng tình cảm của những người con quê hương, sự trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chia sẽ những khó khăn của học sinh tại quê nhà.

Biến ước mơ thành hiện thực

Chúng tôi ghé thăm gia đình em Lê Văn Tiến học sinh lớp 5 trường TH Huỳnh Thúc Kháng (Tiến mồ côi của cha lẫn mẹ sau đợt tai nạn giao thông, riêng em bị thương nặng) nay đang sống với Bác ruột của mình tại thôn Đa Hoà Bắc (Điện Hồng), và em Đặng Thị Thanh Tâm (lớp 8/2, trường THCS Ông Ích  Khiêm) mồ côi cả cha lẫn mẹ, em đang sống vời bà ngoại đã ngoài 70 tuổi tại thôn Lạc Thành Nam (Điện Hồng), trong ước mơ của Tiến “ em mong ước có được chiếc xe đạp đến trường”; Thanh Tâm với ước mơ có được mái tôn để che chỗ cho bà ngoại nấu cơm mỗi khi mưa xuống.

Hai ước mơ đó của các em đã được BLL Tuổi trẻ chia sẽ trên diễn đàn chung của Tuổi trẻ Điện Bàn. Ngay sau chia sẽ, chúng tôi nhận được ngay một niềm tin và động lực đến từ chị Thùy Tr. Chị cho biết chị sẽ hỗ trợ chương trình và vận động các đồng nghiệp của chị hỗ trợ cho những ước mơ nhỏ bé của hai em Tiến và Tâm trở thành hiện thực.  Trong ngày 14/11, chúng tôi đã đến trao xe đạp cho Tiến trị giá 1,4 triệu đồng và phối hợp với các bạn ĐVTN Điện Hồng lợp lại mái tôn cho bà ngoại Thanh Tâm trị giá 5,5 triệu đồng ngay trong ngày.

Tối cùng ngày, chúng tôi đến thăm gia đình em Đặng Huy Hoàng học sinh lớp 3 trường TH Nguyễn Phan Vinh. Bước vô nhà chúng tôi ngỡ ngàng bởi chúng tôi không phân biệt được chỗ em ngủ với chỗ ăn cơm, học bài ở đâu, nhà Hoàng giá trị nhất là cái kệ chén còn hơi mới, nhà còn rất tạm bợ, thiếu thốn, bàn em học bài là cái bàn cũ chân rung rinh dễ gãy....Nhìn hoàn cảnh của em mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Được biết, hiện tại, mẹ em bỏ đi, em đang sống cùng ba và em nhỏ học lớp 01, ba em làm thợ nề, có bữa làm được, có bữa không. Đặc biệt vào mùa mưa và bão lụt thì không có việc làm, tiền không có để đảm bảo bữa ăn cho gia đình. Với trường hợp cụ thể của Hoàng, chúng tôi đã chia sẽ cùng các mạnh thường quân và cũng đã nhận được sự đồng hành đối với hoàn cảnh của gia đình Hoàng. Ngay trong ngày, chúng tôi cũng đã liên hệ ba Hoàng để thực hiện công việc cụ thể giúp gia đình Hoàng.

Những công việc cụ thể của các thành viên trong BLL Tuổi trẻ Điện Bàn và các mạnh thường quân tại TP. HCM đã khẳng định sự tâm huyết, cụ thể của các bạn khi thực hiện chương trình, mang niềm vui và sự động viên to lớn đến cho các gia đình học sinh, thể hiện sự chung tay trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn – anh Đặng Hữu Tú, chia sẽ thêm.

Gần 100 triệu đồng cho chuyến hành trình sau bão lụt 2017, đó là hành động cụ thể - việc làm thiết thực – nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Điện Bàn, đã nói lên tinh thần, trách nhiệm của những người con xa quê, góp phần xây dựng quê hương Điện Bàn ngày càng giàu đẹp và văn minh.
 
 
Hồng Hoa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây