Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


“Hành Trình Về Nguồn” Nhân Kỷ Niệm 60 Năm Chiến Dịch Vượt Sông Tranh Giải Phóng Tiên Lãnh – Tiên Ngọc

“Hành Trình Về Nguồn” Nhân Kỷ Niệm 60 Năm Chiến Dịch Vượt Sông Tranh Giải Phóng Tiên Lãnh – Tiên Ngọc
Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng của quân và dân huyện Tiên Phước trong đấu tranh chống giặc giữ nước, tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong chiến dịch Vượt sông Tranh giải phóng Tiên Lãnh – Tiên Ngọc. Vừa qua, Huyện đoàn Tiên Phước phối hợp với Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức “Hành trình về nguồn” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
1 1 1

Bắt đầu hành trình, Huyện đoàn Tiên Phước, Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức dâng hoa, viếng hương và lễ xuất quân “Hành trình về nguồn” tại Nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng, với gần 60 cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Sau khi viếng hương tại nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng, đoàn hành trình về nguồn đến viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ các xã: Tiên Hiệp, Tiên Ngọc và Tiên Lãnh.
 
4 1

Điểm nhấn của hành trình là cuộc giao lưu, nói chuyện truyền thống. Tại Khu Căn cứ Huyện ủy Tiên Phước – Vực Tròn, thôn 3, xã Tiên Lãnh, mọi người chăm chú nghe nói chuyện về Khu Nhà bia tưởng niệm các đồng chí cán bộ Huyện ủy đã hy sinh, trước đây là khu căn cứ hoạt động của Huyện ủy Tiên Phước trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; vào đầu tháng 8.1963, các đồng chí cán bộ Huyện ủy đang hoạt động tại khu vực Ba Cây, suối Vực Tròn thì bị địch tập kích bất ngờ làm 11 đồng chí hy sinh, 3 đồng chí bị địch bắt, 1 đồng chí bị thương; hiện một số đồng chí vẫn chưa tìm được hài cốt và được nghe kể về cuộc chiến thắng vang dội của Chiến dịch vượt sông Tranh giải phóng Tiên Lãnh – Tiên Ngọc vào tháng 10/1961.

Bên cạnh đó, đoàn tổ chức cắm lều nhanh, nấu bữa cơm kháng chiến và chơi một số trò chơi nhỏ nhằm tạo sự giao lưu, gắn kết giữa ĐVTN với hội viên cựu chiến binh. Tuy trong điều kiện khó khăn, đường khó đi, trơn trượt nhưng với tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” và lòng nhiệt huyết, không ngại gian khổ của tuổi trẻ, Đoàn hành trình đã vượt hơn 3km trèo đèo, lội suối, đem đến hành trình về nguồn những món ăn ngon, đậm chất kháng chiến như: canh rau ranh, ốc đá, mít kho, gà lương khô, cá mẻ nướng… đã góp phần cho hành trình thêm ý nghĩa.

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Tiên Phước đã tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ lần 2, năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên” và triển khai học tập CT 05- CT/TW chuyên đề năm 2021 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.
 
8 1

Dịp này, Huyện đoàn Tiên Phước đã đến thăm và tặng 14 suất quà cho các gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Huyện đoàn Tiên Phước
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây