Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn Quảng Nam

Sáng nay (12/01), Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn Quảng Nam, giai đoạn (2018-2021). Đồng chí Trần Văn Tân – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Thanh – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo phối hợp, Tỉnh đoàn đã ký kết chương trình liên tịch với 08 đơn vị và cụ thể hóa nội dung công tác với 12 sở, ban, ngành của tỉnh. Hướng dẫn các huyện, thị, thành đoàn chủ động phối hợp, cụ thể hóa quy chế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã tham gia thắp sáng gần 100 km thắp sáng đường quê trị giá gần 2 tỷ đồng; xây dựng 06 cầu giao thông nông thôn và 169 khu vui chơi thiếu nhi; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 7.500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Xây dựng được hơn 30 mô hình cấp huyện về đô thị văn minh. Toàn tỉnh đã tư vấn cho 43.419 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 14.550 thanh niên, giới thiệu tư vấn xuất khẩu lao động cho 1.358 thanh niên… Qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng.
 
Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và Tỉnh đoàn đã nêu lên những điểm còn hạn chế trong quá trình triển khai quyết định số 1174/QĐ-UBND, ngày 03/4/2018 của UBND tỉnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để gỡ khó trong quá trình triển khai quyết định tiếp theo.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn đã chỉ ra một số vấn đề cần quan tâm triển khai sớm như: việc phổ biến Luật thanh niên; công tác đào tạo tập huấn cho các bộ Đoàn – Hội; việc xây dựng các điểm vui chơi, thiết chế văn hóa cho thiếu nhi; công tác đào tạo nghề cho thanh niên miền núi; các chính sách giành cho giáo viên Tổng phụ trách Đội và cán bộ Đoàn trường học; vai trò của Đoàn trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới... Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: Để triển khai tốt quy chế phối hợp, trong thời gian đến các sở, ban, ngành cần mở rộng cơ chế làm việc, thường xuyên rà soát quá trình triển khai các nội dung hai bên đã ban hành.
 
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao những kết quả các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Trần Văn Tân đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp các ngành làm tốt công tác giảm nghèo bền vững, đặc biệt đối tượng thanh niên miền núi; tích cực tham gia chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; làm tốt việc định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên.  
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng thống nhất một số kiến nghị của Tỉnh đoàn như: Hoạt động phối hợp tổ chức ngày giao lưu thanh niên vùng biên ở cửa khẩu Nam Giang với tỉnh SêKông; mở rộng cơ chế để để Tỉnh đoàn huy động nguồn lực xây dựng công trình thanh niên; triển khai giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu cấp tỉnh và một số kiến nghị liên quan đến Làng Thanh niên lập nghiệp. Đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu Tỉnh đoàn hằng năm có đánh giá cụ thể về việc phối hợp để có sự chủ động trong công tác phối hợp, triển khai hoạt động với các ngành.
THÁI CƯỜNG
         
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây