Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Giang: Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Nam Giang: Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019
Vừa qua, Huyện đoàn Nam Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy Nam Giang; đồng chí Nguyễn Thành Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Quảng Nam; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Nam Giang đã có những chuyển biến rất tích cực, sôi nổi. Các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã chú trọng, tập trung vào việc triển khai các nhiệm vụ nghị quyết công tác năm, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và triển khai các nhiệm vụ trong phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên thông qua thực hiện ba phong trào, ba chương trình lớn của Đoàn, gắn với hoạt động xã hội mùa Xuân, giáp Tết nguyên đán; Tháng thanh niên; hoạt động hè, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; tiếp sức đến trường và mùa Đông v.v... Các cơ sở Đoàn đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Chi ủy, Chi bộ; đa số đã đã bám sát Nghị quyết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, các hoạt động đã có sự tác động rõ nét, tích cực, thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, xã hội và nhân dân; phong trào cách mạng, đồng hành của Đoàn, cách vận động và chương trình của Hội cũng như chương trình công tác Đoàn, Đội trường học năm  năm học 2017 - 2018 đã được các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện triển khai sôi nổi và đã có những mô hình hoạt động hiệu quả, cách làm hay thể hiện được hình ảnh của tổ chức Đoàn, Hội, tác động không nhỏ đến đời sống của cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Kết quả năm 2018, công tác Đoàn huyện Nam Giang đạt thành tích dẫn đầu 9 huyện miền núi và nhận cờ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, công tác Hội cũng đạt thành tích dẫn đầu 9 huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, công tác Đội nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn và Sở GDĐT tỉnh quảng Nam và lọt tốp 3 đơn vị được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy Nam Giang; đồng chí Nguyễn Thành Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao kết quả đạt được trong năm qua của Huyện đoàn, những hoạt động mang màu sắc riêng của Huyện đoàn Nam Giang rất đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ rõ tuổi trẻ huyện Nam Giang cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, bám sát nội dung chương trình hoạt động của Đoàn các cấp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội...
20190103 164841
Năm 2019, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất các nhóm chỉ tiêu cơ bản trong công tác Đoàn và phong trào TTN, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019.

Dịp này, Ban Tổ chức Huyện ủy Nam Giang cũng đã thông qua quyết định điều động, luân chuyển cán bộ với đồng chí Bớt Xớp - nguyên Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Nam Giang đến nhận nhiệm vụ tại Trung tâm văn hóa thể thao và Truyền thanh truyền hình huyện Nam Giang, giữ chức vụ Phó Giám đốc. BTV Huyện đoàn cũng đã công bố quyết định tiếp nhận Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang về sinh hoạt tại địa phương.

Cũng tại hội nghị Huyện đoàn đã trao cờ dẫn đầu công tác Đoàn, cờ dẫn đầu công tác Hội và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua. 

*Trước đó,  trong 06 ngày 21 đến 26/12/2018, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Nam Giang đã vận động hơn 80 Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn 04 xã vùng thấp và Đoàn trường THPT Nam Giang tiến hành phát dọn, trồng 1.500 cây Sao đen và cây Lát Hoa trên diện tích gần 02 hecta đất rừng nhà nước đã quản lý thu hồi phía sau trụ sở mới UBND huyện Nam Giang. Thông qua hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung tích tình nguyện của tuổi trẻ trong phong trào bảo vệ môi trường, đặc biệt chống xói mòn, sạt lở đất, tạo cảnh quan xanh đẹp vì một lá phổi xanh Nam Giang.
49188482 1841274886002203 5698714697419718656 n
48969773 1841275406002151 6088949640613330944 n
THẾ ANH (Huyện đoàn Nam Giang)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây