Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Trà My: Tổ chức Chương trình tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền 

Nam Trà My: Tổ chức Chương trình tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền 
Hội đồng đội huyện Nam Trà My  vừa tổ chức chương trình Tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền và tập huấn an toàn giao thông tại Liên đội PTDTBT TH Trà Tập thu hút gần 200 học sinh tham gia.
img 0156

Tại buổi tuyên truyền, bằng những hình ảnh trực quan và thông qua các video, các em học sinh của Trường PTDTBT TH Trà Tập đã được tìm hiểu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những kết quả trong hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển…

Tại trường đã xây dựng mô hình sa bàn bản đồ Việt Nam với đầy đủ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, là 02 cột mốc chủ quyền tại 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với đầy đủ thông tin tọa độ giúp các em dễ dàng quan sát và ghi nhớ.
img 0131

Đây là hoạt động nhằm góp phần khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ quyền và tình hình biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam, giúp các em học sinh nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo, biên giới, đất liền trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

img 0163
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Hội đồng Đội huyện cũng lồng ghép tổ chức tập huấn “An toàn giao thông” cho các em học sinh. Liên đội PTDTBT TH Trà Tập là đơn vị đầu tiên xây dựng mô hình an toàn giao thông và sử dựng xe điện cho các em làm quen với các loại biển báo, đèn tín hiệu giao thông khi lưu thông trên đường. Đây là mô hình mới, sáng tạo, vừa là điểm vui chơi thu hút các em học sinh đến trường, vừa là mô hình học tập giúp các em ứng dụng các kiến thức được thầy cô truyền dạy về an toàn giao thông vào thực tiễn./.
Huyện đoàn Nam Trà My
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây