Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Trà My: tổ chức Ngày hội thanh niên dân tộc thiểu số và Tập huấn tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS

Sáng ngày 17/3, Hội LHTN Việt Nam huyện Nam Trà My Tổ chức Ngày hội thanh niên dân tộc thiểu số và tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2019 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, hội viên.
img 1114

Ngày hội diễn sôi nổi với nhiều phần thi như chạy điền kinh, cầu lông và  nhiều trò chơi dân gian như đua thuyền trên cạn, kéo co, nhảy bao bố, đổ nước vào chai, bịt mắt đập niêu, …
 
img 1111

Trong Ngày hội, Hội LHTN Việt Nam huyện đã tuyên dương 10 đoàn viên, hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, lao động sản xuất, học tập thanh niên sống đẹp, … và trao quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường PTDTNT huyện.
 
img 1110 1

Kết thúc Ngày hội, đoàn viên, hội viên thanh niên dân tộc thiểu số thêm yêu quý và tôn trọng bản sắc dân tộc mình cũng như việc nâng cao thể chất và tinh thần tập thể.

img 1048

Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam tổ chức Tập huấn tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THCS, THPT năm học 2018 – 2019 với sự tham gia của hơn 400 học sinh của trường Phổ thông dân tộc nội trú, trường THPT Nam Trà My và Trường PTDTBT THCS Trà Mai.

img 1013
 
 Hoạt động lần này nhằm tuyên truyền cho học sinh, đoàn viên thanh niên và xã hội thay đổi nhận thức về học nghề, lập nghiệp; qua đó định hướng giúp học sinh và đoàn viên thanh niên có điều kiện, cơ hội để lựa chọn các trường với ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân.
 
img 1017

Buổi tập huấn đã truyền tải các nội dung : Tư vấn, định hướng cho học sinh kỹ năng chọn trường, chọn ngành nghề đúng với chuyên môn, đúng năng lực sở trường của bản thân. Giới thiệu về các ngành nghề, lĩnh vực đào tạo và nhu cầu đào tạo của các trường; các điều kiện thi, xét tuyển, của các trường ĐH, CĐ trong tỉnh. Trao đổi, giải đáp thắc mắc của học sinh...
 
img 1021

Qua buổi tập huấn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm của tổ chức Đoàn cấp huyện trong việc hỗ trợ học sinh và đoàn viên thanh niên lựa chọn nghề nghiệp và việc làm.
  
img 1029

HUYỆN ĐOÀN NAM TRÀ MY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây