Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho học sinh

Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho học sinh
 Vào ngày 14/9 Đoàn các xã, phường, trường học phối hợp với Chi đoàn Công an thị xã tổ chức ra quân tuyên truyền, điều tiết và hướng dẫn học sinh di chuyển theo hàng lối, đảm bảo đúng luật giao thông đường bộ….  theo sự chỉ đạo của Thị đoàn.
119192926 655266078735806 6490965225805736270 o
 
Theo đó, phân công 5 cụm thi đua của Đoàn phụ trách ra quân tại 5 điểm trường THPT trên địa bàn thị xã với sự tham gia của hơn 100 ĐVTN. Các đợt ra quân sẽ được tổ chức vào các ngày thứ 2 hàng tuần trong tháng 9 -  Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường. Tại các điểm trường, các đồng chí công an và đoàn viên thanh niên sẽ cùng điều tiết, kiểm tra hành chính đối với các học sinh đi xe máy đến trường, không đội mũ bảo hiểm, nhắc nhở đối với các trường hợp tụ tập, đùa nghịch trước cổng trường, đi hàng 3 hàng 4 gây mất an toàn,…
dieu tiet truoc cong truong

Bên cạnh đó, Hội đồng đội thị xã cũng đã chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn thị xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền an toàn giao thông cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thông qua nhiều hình thức như: Mời công an xã/phường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, tổ chức thi kiến thức “Rung chuông vàng” về an toàn giao thông, tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm Luật giao thông, tặng xe đạp và mũ bảo hiểm cho học sinh, thi vẽ biển báo giao thông,… Hội đồng đội xã, phường cũng tham gia điều tiết tại trước cổng trường, hạn chế tối đa việc ùn tắc giao thông.

Các hoạt động đã góp phần chấn chỉnh, nâng cao ý thức và trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh về Luật giao thông đường bộ, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong học sinh, đặc biệt là học sinh cấp 2, cấp 3 về việc chấp hành pháp luật về giao thông. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn – Đội trong công tác giáo dục kỹ năng sống về an toàn khi tham gia giao thông.
Thành Nhân 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây