Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nhiều cách làm sáng tạo tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid 19

  Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.
fb img 1597801068467 1          
Huyện đoàn Hiệp Đức kích hoạt và duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện,hỗ trợ các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19: cử đội hình hơn 30 đoàn viên, thanh niên tham gia tại 06 điểm chốt chặn huyện thành lập; 100% Đoàn cơ sở các xã, thị trấn thành lập các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với cơ quan quân sự dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly, phối hợp cùng với lực lượng y tế cùng cấp hỗ trợ người dân đi từ vùng dịch về xét nghiệm nhanh Covid-19; phát miễn phí 10.000 khẩu trang, 5.000 chai nước sát khuẩn, hơn 300 mũ chống giọt bắn cho các lực lượng phòng, chống dịch, tổ chức nấu cơm phục vụ các điểm chốt chặn…với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền trên facebook, bản tin thanh niên, tờ tơi, tờ gấp, tuyên truyền trên loa… Thành lập các đội hình xung kích, tình nguyện hỗ trợ cho đoàn viên và người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Ncovi và Bluezone, hỗ trợ rà soát, yêu cầu người dân khai báo y tế với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, ra từng đối tượng”.        Đặc biệt, nhiều tổ chức cơ sở Đoàn đã có những cách làm hay, sáng tạo như: tổ chức “Gian hàng không đồng” cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn (Sông Trà), xây dựng video tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt Bluezone (Hiệp Thuận); hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những gia đình thuộc diện cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn….

     118312443 2674855982787348 4034331085854534907 n    
Tại Đông Giang, Huyện đoàn phối hợp Chi nhánh Viettel Đông Giang tổ chức thăm động viên 8 hộ có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid tại thôn A Dinh- Thị trấn Prao gồm mì ăn liền, bánh, sữa, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. Dịp này đồng chí Đỗ Hữu Tùng, HUV, Bí thư Huyện đoàn đã chia sẽ những khó khăn của bà con đồng thời mong muốn bà con không chủ quan, lơ là trong chống dịch, tích cực hưởng ứng những chủ trương của Đảng, Nhà nước và của địa phương vừa phòng chống dịch, vừa tăng gia phát triển kinh tế. Cùng ngày, Huyện đoàn, Đội TXKK 1 trực thuộc Huyện đoàn triển khai mô hình gắn với hình nộm tuyên truyên truyền tại các ngã tư, chợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, tuyên truyền loa lưu động đến từng thôn, xóm; thăm động viên khu cách ly tập trung tại Trường PTDTNT-THCS Đông Giang, Trung tâm Y tế huyện, UBND Thị trấn Prao.

trao qua 2
Nông Sơn: Ngày 28/8, Huyện đoàn phối hợp đoàn thiện nguyện Sydney-Saigon-Danang đến tận nhà và trao tặng 250 suất quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm… cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Để phần quà đến đúng đối tượng, Huyện đoàn đề nghị các xã đoàn rà soát kỹ lưỡng những gia đình thực sự khó khăn tại địa phương.
 
Đâu đó trên suốt cuộc hành trình còn nhiều gian nan, màu áo xanh vẫn đang miệt mài xung kích, tình nguyện cùng với tuyến đầu đem lại sự bình yên cho mọi người. Một bữa cơm được nấu vội, những chiếc xe máy vẫn tiếp tục rong ruổi trên những con đường làng, các bạn đoàn viên, thanh niên vẫn ngày, đêm tham gia tại các điểm chốt chặn… Cứ thế, với tình thần tình nguyện, xung kích, khẩn trương, tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục chung tay phòng, chống dịch với quyết tâm chiến thắng đại dịch.
                                BAN TUYÊN GIÁO TỔNG HỢP
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây