Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Núi Thành: Tổ chức lễ báo công dâng Bác

 
Sáng ngày 30/7, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Núi Thành tổ chức “lễ báo công dâng Bác”, tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” năm học học 2017-2018.
le bao cong
Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, hơn 100 bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt đại diện cho hơn 19 nghìn thiếu nhi trong toàn huyện đã báo công với Bác kính yêu về những thành tích học tập và rèn luyện theo 5 Điều Bác Hồ dạy. Trong hai năm học vừa qua, với hơn 72 nghìn tiết học tốt và hơn 1 triệu bông hoa điểm 10, toàn huyện có trên 650 bạn đạt giải ở các hội thi học sinh giỏi cấp huyện và có trên 45 bạn đạt giải ở các hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Toàn huyện cũng đã xây dựng được 86 công trình măng non trị giá hàng trăm triệu đồng; trao gần 700 suất học bổng gồm sách giáo khoa, vở, áo trắng, cặp xách, xe đạp,...  với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường. Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”, Hội đồng Đội huyện Núi Thành đã trao 72 suất học bổng bằng tiền trị giá gần 40 triệu đồng; tặng 70 ram vở và nhiều áo trắng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học khá giỏi; tặng 17 sổ tiết kiệm cho 17 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn huyện với tổng trị giá 51 triệu đồng...

Ngoài ra, các liên đội cũng tổ chức hơn 30 đợt cắm trại, hơn 40 đêm văn nghệ, tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người già neo đơn, quyên góp nhiều phần quà tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhiều việc làm ý nghĩa khác.
Tại Lễ báo công, Hội đồng đội huyện Núi Thành đã trao giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2017-2018 cho 111 đội viên xuất sắc tiêu biểu trong toàn huyện.

Ngay sau khi kết thúc lễ báo công, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Núi Thành đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện và tổ chức chương trình “hành trình về địa chỉ đỏ” đến thăm các di tích Rừng Định Phước, xã Tam Nghĩa (nơi thành lập Phủ ủy Tam Kỳ) và Di tích nơi thành lập Chi bộ Quang Ánh Minh, xã Tam Hải (là địa điểm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Núi Thành). 
 
 
Huyện đoàn Núi Thành
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây