Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phú Ninh: tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2017

Sáng ngày 19/12, Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
 
 pn1 1

Năm 2017 công tác Đoàn, phong trào TTN huyện Phú Ninh đã đạt nhiều kết quả khá tốt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, lối sống cho ĐVTN được chú trọng và đa dạng hóa hình thức tổ chức, thông qua các hội trại, hội thi, tọa đàm, hành trình về địa chỉ đỏ,…đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; phong trào xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới và tham gia xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu được chú trọng, 100% Đoàn xã, thị trấn đều có phần việc cụ thể. Trong năm các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã xây dựng hơn 15 tuyến đường Sáng-xanh-sạch-đẹp, tổ chức nhiều đợt khám bệnh cho hơn 600 lượt bệnh nhân là người nghèo, mẹ VNAH, tổ chức hơn 50 đợt ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, thu gom hơn 10 tấn rác thải,…và nhiều công trình, phần việc thiện nguyện, an sinh xã hội, sức khỏe cộng đồng. Công tác phát triển đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét đạt nhiều kết quả, trong năm đã phát triển gần 900 đoàn viên mới, giới thiệu 139 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 98 đoàn viên được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đầu năm đề ra.

Bên cạnh đó công tác Đoàn, phong trào TTN trên địa bàn vẫn còn những hạn chế, đó là: chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội ở một số nơi còn thấp, tỷ lệ đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt chưa cao; tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật, sa vào các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều; công tác tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên có triển khai nhưng hiệu quả chưa cao…

 Phát biểu tại hội nghị đ/c Đặng Vân – UV BTV, Trưởng Ban Dân Vân Huyện ủy bày tỏ sự vui mừng, biểu dương trước những kết quả đã đạt được của tuổi trẻ huyện nhà trong năm qua đồng thời chỉ đạo quyết liệt trong năm 2018 phải khắp phục những khuyết điểm tồn tại, đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ và tập trung hơn nữa các công trình, phần việc của thanh niên để đem lại hiệu quả thiết thực như năm 2017 đã làm được.   

Dịp này, Huyện đoàn Phú Ninh đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Giải nhất tập thể thuộc về đơn vị: Đoàn xã Tam Thái, giải nhì: Đoàn xã Tam Đại, Giải ba: Đoàn xã Tam Dân.

Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao cờ dẫn đầu cho đơn vị Đoàn xã Tam Thái và Chi đoàn cơ quan Đảng và hơn 40 giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2017./.

Nằm trong chương trình của hội nghị, đồng chí Bùi Thị Kim Hoàng – UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn đã thông báo kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đến cán bộ Đoàn trên toàn huyện và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc kịp thời thông tin nhanh đến cán bộ, đoàn viên thanh niên tại cơ sở../.
 
.                                                                                                          V. Ngôn
Huyện đoàn Phú Ninh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây