Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Quế Sơn: Sôi nổi các hoạt động Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ V

Vừa qua, Huyện đoàn Quế Sơn phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội thi tin học trẻ huyện Quế Sơn lần thứ III, năm 2018 dành cho học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Quế Sơn. Hội thi thu hút 26 em học sinh đại diện cho 26 Liên đội tham gia Hội thi lần này.

     

qtiupload qoffice 2018 traodoinoibo 5 33663695 327576781105314 7822381093906022400 n


             
Hội thi được chia thành 2 Bảng: Bảng A: Khối Tiểu học; Bảng B: Khối THCS. Mỗi bảng bao gồm 02 phần thi: Phần thi trắc nghiệm và phần thi thực hành trên máy tính.

Thông qua Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào tin học trẻ trong toàn huyện, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT trong các trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội thi cũng là dịp để Ban tổ chức lựa chọn các thành viên Đội tuyển tham gia Hội thi Tin học trẻ Tỉnh Quảng Nam được tồ chức trong thời gian sắp đến.

* Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ V, vừa qua, tại điểm trường THCS Quế Phú, BTV Huyện đoàn Quế Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường ở trẻ em, năm 2018”. Buổi sinh hoạt thu hút gần 200 em Đội viên các khối lớp 8 và khối lớp 9 tham gia.

Buổi sinh hoạt truyền thông được diễn ra với tổng thể 3 phần; Phần 1: sinh hoạt giao lưu tặng quà cho các em với các câu hỏi đố vui; Phần 2: phát Video phóng sự và truyền thông về các trường hợp bị xâm hại tình dục và bạo lực học đường; Phần 3: làm bài tập nhóm về các vấn đề xâm hại tình dục và bạo lực học đường ở trẻ em.
Đợt sinh hoạt chuyên đề lần này nhằm truyền thông, giáo dục, vận động nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, phụ trách, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục, bạo lực học đường ở trẻ em.

Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, thiết thực và hiệu quả cho các em thiếu nhi, thông qua các hoạt động vui chơi, tìm hiểu và trải nghiệm giáo dục hình thành cho các em nhận thức và hành vi phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường ở trẻ em.

                                                                        Hội đồng Đội huyện Quế Sơn

 
 
 
 
        
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây