Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sẵn sàng tòng quân

Tiếp bước cha ông, 126 thanh niên của TP.Hội An trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và công an năm 2019 đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
tq

Tuyển chọn chặt chẽ
Tính đến trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP.Hội An đã bước vào các khâu cuối cùng. Năm 2019, TP.Hội An có 120 thanh niên trúng tuyển NVQS và 6 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an, trong đó có 35 thanh niên viết đơn tình nguyện. So với năm 2018, chất lượng thanh niên trúng tuyển của TP.Hội An đã được nâng lên về mọi mặt và bảo đảm theo các yêu cầu; trong đó, trình độ THPT trở lên có 98 thanh niên. Thượng tá Nguyễn Văn An - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS TP.Hội An, cho biết: “Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng năm thành phố luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành từ thành phố đến xã, phường. Cùng với việc đúc rút kinh nghiệm qua từng năm triển khai thực hiện và học hỏi từ các đơn vị bạn, đến nay công tác này của thành phố đã được triển khai đúng tiến độ kế hoạch và bảo đảm theo luật định. Trong đó, Hội đồng NVQS các địa phương đã được quán triệt nghiêm túc công văn, chỉ thị, kế hoạch của cơ quan quân sự và của địa phương về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ”.
 
Ông An còn cho biết, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố luôn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nhằm tham mưu cho UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ một cách chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng, số lượng và chất lượng. Hội đồng NVQS thành phố đã phân công cho từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách và công tác tổ chức bình cử, công khai của các xã, phường đến các khu phố, thôn. Hiện nay, danh sách thanh niên trúng tuyển cũng như thanh niên không trúng tuyển đã được Hội đồng NVQS thành phố niêm yết tại các địa phương nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch.
 
Sẵn sàng giao quân
Theo kế hoạch, ngày 20.2 tới diễn ra lễ giao quân và 126 thanh niên của TP.Hội An trúng tuyển nghĩa vụ năm nay đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Có sự chủ động và chuẩn bị từ sớm của các ban ngành, đơn vị, địa phương, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của  Hội An đã được triển khai thực hiện thuận lợi. Ở các xã, phường của thành phố, xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nên khi có văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành, cấp ủy, chính quyền và ngành, đoàn thể của thành phố đã quan tâm bắt tay ngay vào triển khai thực hiện. Tùy theo chức trách, nhiệm vụ và đặc điểm của từng đơn vị, bộ phận như Chi bộ, Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... đều cử cán bộ xuống các cơ sở, đến tận gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS làm công tác tuyên truyền, vận động để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng trường hợp. Qua đó, kịp thời lắng nghe để chia sẻ, động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 
Đặc biệt, trong những ngày giáp tết, các thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS đã được chính quyền và các ban ngành thăm hỏi, động viên kịp thời. Nhiều thanh niên đã được gia đình tổ chức liên hoan sớm cũng như nhận được quà của lãnh đạo thôn, khối phố. Thượng tá Nguyễn Văn An cho hay, trong thời gian tới, Hội đồng NVQS thành phố cũng sẽ cử các thành viên phụ trách xuống các địa bàn để cùng với địa phương tiếp xúc, gặp gỡ với các thanh niên trúng tuyển NVQS để kịp thời động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Tiếp nối truyền thống quê hương Hội An anh hùng đã trải qua mưa bom, bão đạn của hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những thanh niên của vùng đất giàu truyền thống này, hôm nay luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân với đất nước và sẵn sàng lên đường tòng quân với quyết tâm cao nhất, đem sức trẻ để bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.
 
TRẦN QUỐC VƯƠNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây