Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thanh niên xung kích vì cộng đồng

Thanh niên xung kích vì cộng đồng
Phát huy vai trò nòng cốt trong đoàn kết, tập hợp thanh niên, thời gian qua, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) TP.Tam Kỳ đã đổi mới các phong trào, hoạt động, góp phần tích cực vào phát triển chung của thành phố.
tnb 48110


Phong trào “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác dạy” được Hội LHTN phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi diễn ra từ thành phố đến các địa bàn dân cư.

Tại phường Tân Thạnh, Hội LHTN phường đã phát động xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản theo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, xây dựng công trình góc phố xanh với các bức bích họa đầy màu sắc, lắp các biển quảng cáo rao vặt miễn phí đặt tại các tuyến đường, tổ chức duy trì trật tự an toàn giao thông tại các trường học trong giờ cao điểm, bóc dỡ quảng cáo trái phép, ra quân tuyên truyền trật tự đô thị.

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Chủ tịch Hội LHTN phường Tân Thạnh nói: “Là phường nội thị nên số lượng thanh niên khá đông. Đây chính là điều kiện thuận lợi để địa phương triển khai nhiều hoạt động thu hút thanh niên tham gia. Và chính lực lượng này đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị cũng như các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”.

Các phong trào tình nguyện được Hội LHTN Tam Kỳ thực hiện suốt trong thời gian qua với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Nổi bật là “ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh” được tổ chức sôi nổi với sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, trong đó tập trung vào các vấn đề bảo vệ môi trường, hướng về các địa bàn khó khăn, hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, lực lượng thanh niên đã tích cực tham gia tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch. Anh Bùi Trần Khoa Huân (phường Hòa Hương) chia sẻ: “Khi tham gia chuyến xe đưa đón bà con trở về, nhìn thấy niềm vui, phấn khởi của bà con thì mình cảm thấy rất vui và thấy ý nghĩa vì đã góp một phần công sức nhỏ bé trong cuộc chống dịch của thành phố”.

Trong năm qua, các cấp Hội LHTN Tam Kỳ đã tổ chức hàng trăm đợt ra quân tình nguyện dọn vệ sinh bãi biển, bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, làm bồn hoa, cây cảnh, dọn vệ sinh các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19... Đặc biệt chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tam Kỳ được duy trì hằng năm, đã vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, học bổng và nhận đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Ly - Chủ tịch Hội LHTN TP.Tam Kỳ cho biết: “Các hoạt động vì cộng đồng không chỉ thu hút đông đảo thanh niên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực. Từ đó, khắc ghi hình ảnh đẹp của thanh niên Tam Kỳ sẵn sàng cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, góp phần xây dựng quê hương”.

 
 VÕ LY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây