Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thường trực Tỉnh đoàn thăm và làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ

Sáng ngày 7/02,  đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ.
thanh

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thành Vinh - Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP Quảng Nam đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế-xã hội và đời sống của làng. Được biết, dự án Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ khởi công vào tháng 6.2013, đến nay đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng như san nền, làm đường giao thông, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điện, nhà làm việc, nhà sinh hoạt cộng đồng... Theo quy hoạch, từ năm 2017 - 2019 làng Thạnh Mỹ sẽ đón 60 hộ thanh niên vào sinh sống, tuy nhiên tính đến cuối năm 2017 làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ đón được 20 hộ thanh niên đầu tiên vào sinh sống và lập nghiệp.
de xuat
Dịp này, đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã có buổi trao đổi tâm tư, nguyện vọng với thanh niên đang sinh sống tại làng Thạnh Mỹ. Đại diện các hộ gia đình đã có các ý kiến đề xuất một số vấn đề liên quan đến đời sống như: tạo điều kiện để các hộ vay vốn đầu tư sản xuất,  tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi được học tập ở gần địa điểm dân cư, đầu ra cho sản phẩm…
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thành Vinh - Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP Quảng Nam đã giải đáp các ý kiến của các hộ gia đình, nêu rõ chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước về mục tiêu của dự án Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ để từ đó các hộ gia đình xác định tư tưởng và an tâm lập nghiệp trên vùng đất mới.
 
ket
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh đã biểu dương sự nỗ lực vượt khó của các hộ gia đình thanh niên và hy vọng rằng các hộ gia đình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Nam, góp phần xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh biên giới. Đồng thời biến vùng đất khó thành miền đất hứa, xây dựng làng thanh niên lập nghiệp theo hướng bền vững.
 
th 1

tang
Nhân dịp Tết Mậu Tuất, đồng chí Hoàng Văn Thanh chúc cán bộ và thanh niên làng Thạnh Mỹ năm mới an khang-thịnh vượng, gặt hái được nhiều thành công. Dịp này, đồng chí cũng đã trực tiếp đến thăm và hỗ trợ 3 suất quà (500.000/suất) cho 3 thanh niên đang xây nhà tại làng Thạnh Mỹ, đồng thời trao tặng 3 suất quà cho UBND Thị trấn Thạnh Mỹ, Đoàn TN Thị trấn Thạnh Mỹ và Ông A Rất Thế, Trưởng thôn Mực; Tổng đội TNXP Quảng Nam trao tặng 20 suất quà cho 20 thanh niên tại làng Thạnh Mỹ gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.
 
qua

Trong ngày, Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm các mô hình tại làng Thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ như: mô hình nuôi heo lai, trồng chuối, sâm ba kích, nuôi cá, gà...
* Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
heo

Mô hình nuôi heo của thanh niên tại làng Thạnh Mỹ

nuoi ca

Mô hình nuôi cá của thanh niên tại làng Thạnh Mỹ

chuoi

chuoi1
Mô hình trồng chuối của thanh niên tại làng Thạnh Mỹ

sinh hoatNhững hình ảnh sinh hoạt của thanh niên làng Thạnh Mỹ

chanh

tang qua

tham

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao đổi tâm tư, nguyện vọng và tặng quà cho thanh niên làng Thạnh Mỹ

nha


nha1
Những ngôi nhà đang xây của thanh niên tại làng Thạnh Mỹ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây