Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tiếp sức học sinh nghèo bước vào năm học mới

Mơ ước được học hành, được chăm sóc là niềm mơ ước bình dị nhưng không phải mọi trẻ em đều có được. Dọc suốt chiều dài đất nước, còn rất nhiều cảnh trẻ em phải sớm vào đời kiếm sống, hoặc sống cảnh nghèo khó, vất vả, hoặc gia đình ly tán, thiếu thốn tình cảm và vật chất… Với mong muốn được làm chiếc cầu nối từ những tấm lòng vàng đến với các em học sinh nghèo - hiếu học, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Hiệp Đức đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần để học sinh nghèo an tâm bước vào năm học mới.
 
 trao tang xe dap hoc sinh ngheo

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn với đông đảo đồng bào dân tộc sinh sống nên điều kiện học tập của học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với mong muốn san sẻ và tiếp thêm động lực để học sinh nghèo trên địa bàn an tâm bước vào năm học mới, Huyện đoàn Hiệp Đức đã vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhiều dụng cụ học tập, sách vở, quần áo, phương tiện đi lại… Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly Chủ tịch Hội đồng đội huyện Hiệp Đức, chia sẻ: “ Với quyết tâm sát cánh cùng học sinh nghèo ở địa phương, chúng tôi đã phối hợp với Hội LHPN huyện và kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân đã vận động tặng 29 chiếc xe đạp và 160 suất quà cho các em học sinh nghèo. Tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng khả năng của mình chúng tôi sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện để các em có điều kiện cũng như yên tâm hơn trong học tập. Thời gian tới, để tiếp tục giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của cộng đồng. Bởi trên thực tế, ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn còn rất nhiều trẻ em không được đến trường hoặc có nguy cơ bỏ học giữa chừng…”
 
Nhiều năm qua, thấu hiểu được những khó khăn của các bậc phụ huynh khi phải trang trải một một phần chi phí mua sắm đồ dùng học tập cho các em nhất là các em ở vùng sâu vùng xa, các em dân tộc thiểu số, Huyện đoàn Hiệp Đức đã chỉ đạo các liên đội trường học trên địa bàn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ, truyện tranh, đồng phục cũ cho học sinh nghèo ở trường Tiểu học Lê Lợi, thôn 4, xã Phước Trà, trường Tiểu học Kơ-Pa -Lơng xã Phước Gia. Phong trào này tiếp tục được các liên đội duy trì và thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó đẩy mạnh mô hình đỡ đầu học sinh nghèo cho em Hồ Thị Thảo (Sông Trà), em Hồ Thị Nhi (Phước Gia) và em  Trần Lê Thị Mỹ Nhân (Quế Bình) với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng/học sinh từ năm 2015 đến nay. Chị Hồ Thị Xin Bí thư Đoàn xã Phước Gia cho biết: “Đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc, nhằm chia sẻ, động viên, cổ vũ học sinh vượt qua khó khăn để tiếp tục cắp sách tới trường. Việc làm của các cấp bộ Đoàn không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo thanh thiếu nhi nghèo, mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội
 
Chương trình tiếp sức học sinh nghèo đầu năm học mới của tuổi trẻ Hiệp Đức đã trở thành hoạt động thường niên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân. Từ sự quan tâm, giúp đỡ đó đã tiếp thêm động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập.  Với niềm tin "Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao", chương trình "Tiếp sức cho em đến trường" sẽ tạo thêm động lực cho các học sinh nghèo hiếu học. Mong rằng sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.
 
 
                                                                                                 Minh Hiếu
Trích Báo Sài Gòn Gỉai Phóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây