Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Duy Xuyên: sôi nổi với các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo

Nằm trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết, Huyện đoàn Duy Xuyên đang tích cực thực hiện cuộc vận động chăm lo cho người nghèo và ĐVTTN qua chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”.

img 2767
Cuộc vận động nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cán bộ, ĐV-TN, thiếu nhi ở các cơ sở Đoàn, Đội trong trường học trên địa bàn huyện. Từ số tiền vận động được, đã có hơn 70 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thôn Tĩnh Yên xã Duy Thu được tặng những suất quà ý nghĩa trước dịp Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, 20 cây xanh cũng đã được vun trồng lên tại mảnh đất tuy nghèo nhưng vô cùng hiếu học này.
3 1

Thực hiện chỉ đạo của Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa như: sơn sửa lại nhà cửa cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH, vệ sinh môi trường tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm, nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ. Tính đến nay, trên toàn huyện đã có 957 suất quà được trao cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, người dân nghèo với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Tiêu biểu, từ nguồn vận động các doanh nghiệp địa phương đang hoạt động tại Đà Nẵng, tối ngày 7/2, Đoàn xã Duy Hải tổ chức đêm công diễn văn nghệ kết hợp tặng quà Tết trẻ em nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn với 60 suất quà được trao tận tay cho bà con nhân dân, tổng trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, CLB kỹ năng Đoàn xã Duy Phú phối hợp với Đoàn trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tổ chức chiến dịch “Xuân Đong Đầy”. Các bạn ĐVTN tiến hành sơn sửa, bắt điện sinh hoạt cho 03 hộ gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Mỹ Sơn, phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, sinh hoạt lửa trại, đồng thời qua hoạt động này đã tặng 30 suất quà cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 21 triệu đồng.
 
T. Bằng
Huyện đoàn Duy Xuyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây