Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Quế Sơn sôi nổi các hoạt động Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2018

Trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi huyện Quế Sơn tiếp tục hưởng ứng sôi nổi Chương trình Xuân yêu thương 2018, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.
qs 1
Ngày 07/02, Hội LHTN Việt Nam huyện Quế Sơn tổ chức chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam tại xã Quế Long. Dịp này, trao 98 suất quà (500.000đ/suất), được vận động từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Quế Long. Trước đó, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện phối hợp cơ quan Quân sự huyện tổ chức Chương trình Bánh chưng xanh. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện sôi nổi các hoạt động vui xuân, đón Tết.

* Thị trấn Đông Phú: trao 200 suất bánh chưng cho 50 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

* Tại Quế Xuân 2: Đoàn xã tổ chức “Ngày hội Xuân quê hương” trao 40 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.
qs1

* Tại Quế An: Đoàn thanh niên xã Quế An đã ra quân xây dựng công trình thanh niên "công trình điện thắp sáng đường vào Nghĩa trang Liệt sĩ xã", tạo cảnh quan và phục vụ bà con viếng hương; Tổ chức Chương trình “Trao bánh chưng xanh, ấm tình ngày Tết” cho thanh niên nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi và tặng 30 suất quà cho thanh trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

* Tại Quế Hiệp: Ra quân Làm mới lại pano tuyên truyền ATGT cổng trường, tại trường Tiểu học xã Quế Hiệp; Sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, điện thắp sáng cho các  đối tượng chính sách, hộ nghèo neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra tổ chức Bữa cơm đội viên tại nhà gia đình chính sách bà Võ Thị Trần, thôn Nghi Hạ và bà Trần Thị Hoàng, thôn Lộc Đại.

* Tại Phú Thọ: đã tổ chức nhiều hoạt động Mừng Đảng - đón Xuân Mậu Tuất 2018: Trực tiếp đến từng nhà khám chữa bệnh, cấp thuốc miển phí cho 35 đối tượng già, neo đơn, trẻ em khuyết tật, gia đình chính sách đặc biệt khó khăn và 15 đối tượng chính sách, khuyết tật không đi lại được. Dịp này, tặng 42 suất quà (200.000đ/suất) gồm các nhu yếu phẩm cho trẻ em nghèo, người già yếu neo đơn; Tặng 15 áo ấm và bánh kẹo cho trẻ em nghèo; 14 suất quà (100.000đ/suất) cho đối tượng chính sách khó khăn.

3
* Tại Quế Phú: Đoàn xã Quế Phú phối hợp Liên đội THCS và Tiểu học Quế Phú tưng bừng tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2018 gắn với hoạt động xây dựng "Hũ gạo tình thương, tiếp sức em đến trường". Số gạo quyên góp được sẽ được quy đổi thành 43 suất quà (200.000/suất) trao cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường.
Trước đó, Đoàn xã Quế Phú đã tổ chức phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nhà ở 02 mẹ VNAH là mẹ Nguyễn Thị Cửu thôn Mộc Bài và mẹ Lưu Thị Xử thôn Phương Nam, xã Quế Phú. Đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các mẹ, mỗi suất trị giá 300.000đ.

* Tại Quế Xuân 1: Tổ chức truyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tại buổi tuyên truyền tập trung vào những nội dung, quan điểm mới trong các văn kiện: Báo cáo chính trị; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022. Cũng tại buổi tuyên truyền, Đoàn xã đã tuyên truyền cho ĐVTN nâng cao ý thức của về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tuyên truyền các hoạt động của Đoàn- Hội- Đội các cấp về việc mừng Đảng, mừng Xuân, chủ động tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Dịp này, Đoàn xã đã tổ chức mở lớp cảm tình Đoàn cho 40 Đội viên ưu tú tại trường THCS Quế Xuân.
 
         Huyện Đoàn Quế Sơn (tổng hợp)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây