Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thanh niên với phong trào khởi nghiệp

Thanh niên với phong trào khởi nghiệp
“Nếu bạn không tự xây dựng ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây dựng ước mơ của họ” - Tony Gaskins.
1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng Bằng khen chị Phan Vũ Hoài Vui (Tiên Phước) và Võ Thị Minh Nga (Hiệp Đức) - 2 cá nhân đoạt giải cao tại các cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương tổ chức năm 2021. Ảnh: VINH ANH

Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cùng với cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội và những thách thức đối với quá trình phát triển. Trong bối cảnh mới, đội ngũ thanh niên được xem là đội quân chủ lực để đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, thanh niên phải cố gắng nhiều hơn nữa, tiến bộ hơn nữa, tích cực rèn “đức”, luyện “tài”, không sợ khó, không sợ khổ trước mọi hoàn cảnh, đem hết tài năng của mình ra phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.

Sinh thời Bác Hồ luôn đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của thanh niên – lực lượng kế cận của Đảng đối với sự nghiệp của Đảng, tương lai, vận mệnh của dân tộc. Bác khẳng định: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”, là “mùa Xuân của xã hội”, “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”, là lứa tuổi ham hiểu biết, giàu niềm tin, tự thể nghiệm mình, có khả năng tiềm ẩn trong việc thực hiện lý tưởng, mục tiêu cao quý… Do vậy, nếu biết định hướng, động viên đúng thì thanh niên sẽ say sưa với lý tưởng sống cao đẹp, phát huy tài năng, tính sáng tạo.

Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với hội nhập quốc tế toàn diện đặt ra yêu cầu đối với thanh niên phải có những kỹ năng mang tính toàn cầu. Đứng trước tình hình ấy, vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày càng được thể hiện mạnh mẽ, là cầu nối khuyến khích, giúp đỡ Thanh niên Việt Nam luôn được tiếp cận với các chính sách của nhà nước, đồng thời phát huy tốt khả năng hội nhập, tạo cạnh tranh lành mạnh với thị trường Quốc tế để đưa Việt Nam ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.

Cùng với sự nổ lực không ngừng ấy, thanh niên nước nhà nói chung và thanh niên Quảng Nam nói riêng những năm qua vẫn luôn nổ lực học hỏi, đổi mới không ngừng. Ngày càng có nhiều tấm gương khởi nghiệp mang trong mình khát khao phát triển quê hương, đất nước ngay trên chính mảnh đất quê nhà.
2 1
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng Techfest Quảng Nam năm 2021. Ảnh: VINH ANH
 
Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng”, Techfest Quang Nam 2022 đã tổ chức nhiều hoạt động quan trọng.

Trong đó, có các chuỗi sự kiện kết nối mạng lưới khởi nghiệp với các nhà tư vấn, cố vấn, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm và mạng lưới khởi nghiệp vùng; hội thảo “Chuyển đổi số với chương trình phát triển dự án khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản và sản phẩm OCOP”; các diễn đàn “Thanh niên với khởi nghiệp sáng tạo phát triển quê hương”, “Phát động phụ nữ khởi nghiệp”, “Định vị sản phẩm địa phương trong du lịch xanh”…
3 1

Techfest Quang Nam 2022 có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, tạo điều kiện để cộng đồng khởi nghiệp học hỏi và kết nối. Ảnh: P.V
Techfest Quang Nam 2022 thu hút khoảng 220 gian hàng với hơn 600 sản phẩm khởi nghiệp đến từ 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Bên cạnh phục vụ nhu cầu quảng bá, giới thiệu, rất nhiều sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP đã được bán ra tại Techfest lần này.

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định, các sự kiện trong khuôn khổ Techfest Quang Nam 2022 đều đã thành công tốt đẹp, tạo được sức lan tỏa, mang lại nhiều giá trị, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh và là nền tảng quan trọng cho những hoạt động tiếp theo.
4 1
 
Mười gương khởi nghiệp tiêu biểu năm 2022 được tuyên dương. Ảnh: C.S-T.A
 
Bên cạnh đó, còn có những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu khác của tỉnh nhà, đã mang sức lan tỏa cho nhiều thanh niên Việt Nam qua các chương trình truyền hình trên cả nước. Nhắc đến chương trình Thương Hiệu Bạc Tỷ mùa 5, không thể không nhắc đến một “nhân tố mới”, “Shark” Lê Hùng Anh - một người con sứ Quảng, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia. Hay chị Võ Thị Minh Nga – người sáng lập thương hiệu gạo lứt rẫy Bh.nong, một thương hiệu chuyên cung cấp về các sản phẩm dinh dưỡng đến từ gạo lứt của người dân tộc thiểu số. Chị đã kêu gọi thành công trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ về tinh thần và ý chí trên con đường theo đuổi ước mơ của mình.
5

Chị Võ Thị Minh Nga gọi vốn thành công từ Chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: VTV
Trong những năm qua, thế hệ thanh niên tỉnh nhà đang ngày càng phát triển, nỗ lực không ngừng và có những thành tựu đáng kể, đem lại giá trị cho xã hội và cho đất nước. Cùng với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, ngày càng có nhiều chính sách thúc đẩy, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ tỉnh nhà nói riêng có những điều kiện học tập, khởi nghiệp để xây dựng quê hương đất nước ngày càng vững mạnh hơn.
Nguyễn Thị Thu Nga - Đoàn Khối Các cơ quan 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây