Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tự hào Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Tự hào Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
“Đi lên thanh niên khó khăn ngại chi
Đi lên thanh niên làm theo lời Bác.
Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền.
Đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên”
4

Đoàn viên thanh niên - thế hệ trẻ mang trong mình trái tim đầy nhiệt huyết, luôn cháy bỏng khát vọng về một tương lai tươi đẹp, sẵn sàng cống hiến mọi tài năng, sức trẻ cho sự phát triển phồn vinh của đất nước. Trở thành Đoàn viên thanh niên Việt Nam là niềm tự hào, vinh dự không chỉ với bản thân tôi, mà còn với bao bạn trẻ khi được khoác lên mình màu áo xanh, biểu tượng của niềm tin và hy vọng, kế thừa những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của thế hệ trước, xứng đáng với lý tưởng cao đẹp “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, Đoàn tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; có đạo đức cách mạng, sống có văn hóa, vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
2

Niềm tự hào khi được trở thành một Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đối với tôi càng rõ nét khi tôi trở thành một phần của Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, nơi tôi làm việc, sinh hoạt và gắn bó. Tuy là một Chi đoàn mới được thành lập, nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Cục và Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ Ban chấp hành Chi đoàn cũng như sự hăng hái, đoàn kết của tất cả các đoàn viên, Chi đoàn đã xây dựng và tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa như: phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ công thương thực hiện công trình thanh niên “Sân chơi cho học sinh” tại điểm trường mẫu giáo Thôn 3, Xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; tổ chức đến thăm và tặng quà thiếu nhi tại Làng Hòa Bình Quảng Nam (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6; Dâng hoa, thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng; Ra quân làm đẹp nghĩa trang, tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam; Thăm và tặng quà 02 Mẹ VNAH trên địa bàn xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh -Liệt sĩ 27/7; Tham gia hiến máu tình nguyện, các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” v.v.. cùng rất nhiều hoạt động ấm tình yêu thương khác.

Tham gia tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên còn mang lại cho bản thân mỗi đoàn viên rất nhiều điều tốt đẹp, bổ ích. Các phong trào, hoạt động cũng như những buổi sinh hoạt Đoàn với bầu không khí gần gũi, cởi mở giúp chúng tôi trở nên mạnh dạn, tự tin hơn, không còn e sợ, nhút nhát. Chúng tôi có thêm nhiều trải nghiệm thực tế, trau dồi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng mềm. Sự dẫn dắt, đồng hành của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tạo động lực để mỗi đoàn viên luôn tiến về phía trước, đủ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, trở thành một cá nhân có phẩm chất và năng lực toàn diện.
 
3

Tết Nguyên đán năm 1946, Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Mùa xuân là mùa tươi đẹp nhất trong bốn mùa và tuổi trẻ cũng là tuổi tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chính là nơi mùa xuân luôn hiện diện, nơi tuổi trẻ Việt Nam luôn sục sôi, nhiệt huyết, sát cánh cùng nhau đi lên, hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình là làm cho dân giàu nước mạnh. Trong thời kỳ đổi mới đất nước hiện nay, vai trò của đoàn viên thanh niên càng lớn lao, là đội ngũ tiên phong của Đảng trong thực hiện đường lối, chính sách phát triển đất nước. Chúng ta phải tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ Tổ quốc, tu dưỡng lý tưởng chính trị đạo đức, tạo cho mình một lối sống lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ thể chất, tinh thần và giữ ngọn lửa của lòng yêu nước, lòng nhiệt huyết luôn bùng cháy trong trái tim. Để mỗi khi khoác lên mình màu áo xanh mỗi người đều có thể thốt lên đầy tự hào: “Tôi là Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”.
                                     
 
                                                                Nguyễn Thị Mỹ Duyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây