Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Cấp huyện: Tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào TTN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Vừa qua, Huyện đoàn, Hội LHTN các huyện Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2017, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.
Hội LHTN huyện Đông Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2017, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam.
dong chi le quang quynh pho bi thu tinh doan trao co thi dua dan dau cho 02 don vi doan xa ba va chi doan cong an

Năm 2017, thực hiện chủ đề công tác Đoàn “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn” và chủ đề công tác Hội “Thanh niên đi đầu trong sáng tạo khởi nghiệp”, tuổi trẻ Đông Giang đã đạt được những kết quả nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, được cấp uỷ chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Toàn huyện có 6 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 46 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; phối hợp hỗ trợ sinh kế cho ĐVTN nghèo, vận động hỗ trợ và giúp đỡ 143 ĐVTN thoát nghèo bền vững trong năm 2017...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tuổi trẻ huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn nói riêng, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện nói chung cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN; làm tốt công tác thu hút, tập hợp ĐVTN, đặc biệt là việc đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới” xung kích trong lập thân, lập nghiệp, nhân rộng các mô hình kinh tế, chăm lo cho cơ sở, lắng nghe cơ sở và đặc biệt phấn đấu giữ vững danh hiệu Thi đua xuất sắc công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN tỉnh Quảng Nam trong những năm đến.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã khen tặng 38 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN năm 2017, tặng Cờ thi đua dẫn đầu đối với khối xã, Thị trấn cho đơn vị Đoàn xã Ba và khối trực thuộc đối với Chi đoàn Công an huyện.
 
Trước đó, Huyện đoàn Nam Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
         
received 1574132539374647

Năm 2017 công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Nam Giang đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện hơn 40 công trình, phần việc thanh niên, với giá trị làm lợi hơn 1 tỷ đồng; tổ chức 24 đợt tuyên truyền cho hơn1.350 cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia học tập, quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, của Đoàn, đặc biệt tuyên truyền Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh và Quyết định 3577 của UBND tỉnh về “Cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động cho chương trình, dự án trọng điểm và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2016-2020...

Trong năm 2018, Huyện đoàn Nam Giang tiếp tục triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là: tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022; tập trung nâng cao chất lượng tổ chức năng lực hoạt động của Đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn, chất lượng đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ..
Dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen 03 tập thể và 04 cá nhân; Huyện đoàn trao cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu cho 08 tập thể, tặng giấy khen cho 20 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017. Hội LHTN Việt Nam huyện trao tặng 01 cờ thi đua dẫn đầu cho đơn vị Đắc Pre và tặng giấy khen cho 10 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2017.
 
Cũng trong tuần qua, Huyện đoàn Tây Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017.
hoi nghi tong ket cong tac hoi va phong trao thanh nien nam 2017

Hội nghị đã thông qua các dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN trên địa bàn huyện năm 2017; Nghị quyết về phương hướng công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018; Chương trình Đoàn Thanh niên Tây Giang tham gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2022. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượm - Phó Bí thư Huyện ủy Tây Giang đánh giá cao những kết quả đạt được của BCH Huyện đoàn; đồng thời yêu cầu các đồng chí UVBCH cần tiếp tục phát huy vai trò của từng đồng chí Ủy viên BCH; tích cực phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện các phong trào lớn của Đoàn, đặc biệt nhấn mạnh trong việc định hướng, giải quyết việc làm trong thanh niên nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo hiện nay còn cao trong thanh niên.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tặng 02 đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho hai khối xã và trực thuộc là Đoàn xã Dang và Chi đoàn Công an huyện; tặng 9 cờ xuất sắc cho các địa phương đơn vị, tặng 11 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 2017.

Sáng cùng ngày, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2017, bàn phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018. Tại Hội nghị Ủy ban Hội đã kiện toàn, hiệp thương bầu bổ sung 6 anh, chị tham gia vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tây Giang, khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019.

Sáng ngày 4/1, Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2017 triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

tk

Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 từ thành phố đến cơ sở trong năm 2017 đã đạt nhiều kết quả phấn khởi. Tổ chức ra quân thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại xã Tam Ngọc với 1,2km, kinh phí thực hiện trên 20 triệu đồng; vận động 170 triệu đồng xây dựng trường học tại huyện Nam Trà My; xây dựng 1 cầu dân sinh tại phường Trường Xuân gần 30 triệu đồng; duy trì hiệu quả Ngày thứ 7 tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh, thành phố đảm nhận 2 tuyến đường văn minh, cơ sở đảm nhận 82 tuyến đường thanh niên tự quản. Trong dịp hè đã tổ chức 286 đêm sinh hoạt thu hút trên 10000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức các lớp phụ đạo, ôn luyện kiến thức văn hóa hè cho trên 400 học sinh có học lực yếu và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

tk1

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Nam Hưng – Phó Bí thư Thường trực  Thành ủy Tam Kỳ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được  trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn thành phố năm 2017, đồng thời cũng tin tưởng rằng các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục phát huy tối đa vai trò xung kích, đi đầu  của tuổi trẻ trong việc thực hiện chủ đề năm 2018; tổ chức có hiệu quả các hoạt động mang tính trọng tâm, có chiều sâu thu hút rộng rãi các đối tượng thanh niên tham gia, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Năm 2018 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, Thành đoàn Tam Kỳ xây dựng kế hoạch, phương hướng và giải pháp để thực hiện đạt 14 chỉ tiêu đã đặt ra như: Kết nạp từ 1.500 đoàn viên mới trở lên; 100% các cơ sở đoàn trực thuộc có mô hình giáo dục thanh niên hiệu quả, có đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện  tham gia các hoạt động cộng đồng… Dịp này, 28 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn - hội năm 2017 đã được tuyên dương khen thưởng. 

tk2

* Trước đó, Hội đồng Đội thành phố Tam Kỳ phối hợp Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức Chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Chắp cánh yêu thương” lần 1 năm học 2017-2018 tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam điôxin và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam với nhiều nội dung: ra quân dọn vệ sinh, sinh hoạt giao lưu, tặng quà và tổ chức bữa cơm yêu thương cho các em tại Trung tâm.
           
* Sáng ngày 12/01, Thành đoàn Hội An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
 
ha 2
 
Trong năm 2017, Thành đoàn Hội An đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp và thực hiện có hiệu quả gắn với việc ký kết quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành Thành đoàn với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố. Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể thành phố trong công tác đoàn và phong trào thanh nhi, qua đó đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về mọi mặt như: Tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành công hoạt động “Ngày đoàn viên” thu hút hơn 1.700 đoàn viên; tham gia “Điều tiết an toàn giao thông”, tham gia các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo gia đình chính sách, tham gia xóa đói, giảm nghèo…
 
 
ha

Dịp này, UBND thành phố Hội An đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân; Ban Thường vụ Thành đoàn tặng giấy khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.
 
Về công tác Hội, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân; UB Hội LHTN thành phố tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017.

Ngoài ra Ban Thường vụ Thành đoàn đã tặng cờ thi đua cho 4 đơn vị: Đoàn Công ty Công trình công cộng, Đoàn phường Cẩm An, Đoàn trường PTDTNT tỉnh Quảng Nam và Hội LHTN phường Cẩm An đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong năm 2017. Đồng thời tuyên dương 13 chi đoàn khi dân cư tiêu biểu năm 2017.




 
BAN TUYÊN GIÁO TỔNG HỢP
 
                                     
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây