Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Điện Bàn lần thứ XVI nhiệm kỳ 2017-2022

Thị đoàn Điện Bàn vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022 trong 2 ngày (5-6/6) với sự tham gia của 180 đại biểu chính thức đại diện cho gần 10.000 đoàn viên thanh niên Thị xã Điện Bàn.
anh 1
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đồng chí Lê Thân- TUV, Bí thư Thị ủy Điện Bàn; Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

anh 2
Thiếu nhi Điện Bàn tặng hoa cho đại biểu
 
Nhiệm kỳ qua,  cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Điện Bàn đã đạt được nhiều thành quả tích cực. Công tác giáo dục của đoàn được triển khai sâu rộng, có những nét mới, sáng tạo, đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin cho thanh thiếu nhi. Việc triển khai 02 phong trào cách mạng của Đoàn là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp” tiếp tục có bước phát triển góp phần tích cực vào sự phát triển  kinh tế- xã hội của thị xã, chăm lo đến nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi, chương trình “Đoàn thanh niên tham gia giảm nghèo bền vững” đạt được những kết quả thiết thực. Các mặt công tác của Đoàn đi vào chiều sâu, tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN được khơi dậy và từng bước đáp ứng nhu cầu của đoàn viên thanh niên.
 
anh 5
Các Đại biểu biểu quyết đề thống nhất những vấn đề quan trọng tại Đại hội

Công tác chỉ đạo của Đoàn tiếp tục được đổi mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị- xã hội. Công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội TNTP  Hồ Chí Minh vững mạnh được quan tâm thường xuyên. Vai trò nòng cốt chính trị trong xây dựng tổ chức Hội LHTN được phát huy, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Từ thực tiễn phong trào đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và xuất hiện những gương sáng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện, bảo vệ an ninh chính trị đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.
 
mg 9497
Quang cảnh Đại hội

Với những kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Điện Bàn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc (dẫn đầu khối đồng bằng trong các năm 2012, 2013, 2014).
 anh 3
Đồng chí Phạm Thị Thanh- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn- Phạm Thị Thanh đã biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Điện Bàn đạt được. Bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề cần quan tâm như: Cần đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, theo hướng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, mềm dẻo, linh hoạt trong phương pháp, cách thức giáo dục, phù hợp tâm lý lứa tuổi, đối tượng thanh thiếu nhi, thu hút đông đảo sự tham gia của ĐVTN, nhất là thể hiện rõ hơn tính chính trị, chiều sâu trong các nội dung tuyên truyền. Phải năng động và sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ trong việc tổ chức phát động các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Biết chọn việc, chọn khâu đột phá để cụ thể hóa thực hiện phù hợp với tình hình địa phương; cần tạo ra sự chuyển biến có tính đột phá trong nhận thức của ĐVTN về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, trong đó có cả cán bộ trẻ, cán bộ đoàn và đông đảo lực lượng thanh thiếu nhi; cần quan tâm, đầu tư cho công tác cán bộ đoàn để có thể thực sự đồng hành cùng thanh niên, theo hướng trẻ hóa, chuẩn hóa và từng bước nâng tầm. Cần có tư duy phát hiện cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên ngay từ môi trường công tác Đội, trong trường học, qua thực tiễn phong trào và hoạt động cơ sở để có kế hoạch bồi dưỡng, vận động, thu hút làm cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp.

anh 4
BTV Thị đoàn trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể
 
Tại Đại hội, các Đại biểu cũng đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới tập trung vào thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản như : hằng năm kết nạp 1.500-2.000 đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu 150-200 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; mỗi cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng nguồn quỹ thắp sáng ước mơ từ 30 triệu đồng trở lên; 100% các cơ sở đoàn duy trì và thành lập đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông; mỗi chi đoàn dân cư đăng ký xây dựng 1 tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”.

Cạnh đó, tổ chức đoàn phấn đấu hằng năm phối hợp tổ chức dạy nghề cho 500 thanh niên, tư vấn giới thiệu việc làm cho 2.000 thanh niên; giải quyết việc làm cho 1.000 thanh niên; 100% đoàn xã/phường có tổ vốn vay trong thanh niên; 100% xã, phường xây dựng 1-2 tổ hợp tác thanh niên, trong nhiệm kỳ phấn đấu xây dựng 1 hợp tác xã thanh niên; xây dựng thí điểm 13 mô hình “Chi đoàn Nông thôn mới kiểu mẫu” tại 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới…
 
20170606 mg 9507
BCH khóa mới ra mắt Đại hội
 
Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Điện Bàn khóa mới gồm 33 đồng chí. Đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Thị đoàn. Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đoàn cấp trên.

20170606 mg 9515
Đồng chí Phạm Thị Thanh trao cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền 2012-2017 cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi Thị  xã Điện Bàn và Bằng khen cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 THÀNH ĐẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây