Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


ĐTN Công an tỉnh: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.
dsc 0087

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các hoạt động phong trào Đoàn được tổ chức hiệu quả, có chiều sâu, phong phú, quy mô gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; phát huy được vai trò nòng cốt, xung kích, sức mạnh của thanh niên trongbảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự ATXH; phối hợp chặt chẽ, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên; tích cực chăm lo xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền. Hầu hết Ban Chấp hành các TCCS Đoàn đã nêu cao vai trò tham mưu, phục vụ và thực hiện các hoạt động do cấp ủy lãnh đạo và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh giao, đặc biệt vai trò của Cụm trưởng các cụm thi đua đã được phát huy có hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm như: vai trò, trách nhiệm của một số Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chưa rõ nét; BCH một số TCCS Đoàn còn thụ động, hoạt động cầm chừng, chưa bám sát Nghị quyết công tác của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh để đề ra hoạt động phù hợp; hoạt động Đoàn còn nặng tính phong trào, thiên về bề nổi, còn thụ động trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, hỗ trợ ĐVTN trong nâng cao năng lực công tác, kỹ năng sống; chưa gắn rõ nét công tác Đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; chưa duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt định kỳ, chất lượng sinh hoạt không cao; công tác đoàn tịch, đoàn vụ chưa được quan tâm đầu tư đúng mức; chế độ thông tin, báo cáo chưa đảm bảo. Các cụm thi đua triển khai thực hiện các chỉ tiêu chung của khối còn chậm. Ủy ban kiểm tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm, chưa có định hướng hoạt động cụ thể.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng 07 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.
 
Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Núi Thành tổ chứcTập huấn kỹ năng PCCC& CNCH cho cán bộ Đoàn các cấp và tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma tuý xâm nhập học đường cho các em học sinh tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
 
thuc hanh pccc

Tham gia hoạt động có 120 đồng chí là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Núi Thành và hơn 300 em học sinh tại thị trấn Núi Thành được các báo cáo viêntruyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH như các biện pháp xử lý khi có cháy, nổ, tai nạn xảy ra; hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy dập tắt đám cháy ban đầu, cách thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy xảy ra tại cơ quan, đơn vị, trường học và địa bàn sinh sống. Bên cạnh đó, các báo viên còn cung cấp thông tin thực tế về tác hại của tệ nạn ma túy đối với người nghiện với gia đình và toàn xã hội.
 
Hoạt động nhằm trang bị, nâng cao kiến thức an toàn PCCC, kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy nổ, từ đó làm giảm thiểu số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Núi Thành chung tay đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy.
ĐTN Công an tỉnh
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây