Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội An tổ chức Diễn đàn xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

Hội An tổ chức Diễn đàn xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới
Thành đoàn vừa tổ chức Diễn đàn xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.
Tại đây, các cán bộ Đoàn, ĐVTN đã cùng nhau trao đổi về các giá trị hình mẫu của thanh niên, phương thức xây dựng và phát triển những giá trị tích cực của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Nhiều vấn đề được thảo luận sôi nổi xoay quanh như: Thanh niên Hội An với việc thực hiện Đề án Hội An nhân tình, thuần hậu; vai trò, trách nhiệm của thanh niên khi tham gia các sự kiện quốc tế do thành phố tổ chức...Về cơ bản, các ý kiến đều thống nhất với hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần đáp ứng những tiêu chí đó là giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có ý thức học tập và lao động; đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống; ngăn chặn những thói hư tật xấu hình thành trong tập thể và mỗi cá nhân...
66440166 2344261272455962 3873132495998287872 n

Đối với cá nhân thanh niên cần chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, thanh niên cần thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để luôn có một sức khỏe, thể trạng tốt. Đặc biệt là đối với thanh niên là học sinh trung học phổ thông thì cần xác định động cơ học tập đúng đắn; phấn đấu vươn lên trong học tập; đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt; có tri thức, thực hành kỹ năng xã hội và có định hướng nghề nghiệp, có kiến thức pháp luật.
Kết thúc diễn đàn, Ban Tổ chức đã đúc kết lại những nội dung cô đọng nhất nhằm định hướng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới hướng tới mục tiêu có "Tâm trong", "Trí sáng", "Hoài bão lớn"; động viên ĐVTN thường xuyên tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu xứng đáng là lực lượng "Rường cột của nước nhà". 
TRẦN QUỐC VƯƠNG
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây