Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đội, Đoàn trường học học kỳ II

Sáng ngày 25/1, Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đội, Đoàn trường học học kỳ II, năm học 2017 - 2018. Dự và chủ trị Hội nghị có đồng chí Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Công Thành – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Tham dự Hội nghị có hơn 200 cán bộ làm công tác Đội, Đoàn trường học tại các điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện công tác Đội, Đoàn trường học học kỳ I và triển khai nội dung trọng tâm trong học kỳ II, năm học 2017- 2018. 

Tại hội nghị nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo các kế hoạch, bộ tiêu chí công tác Đội, Đoàn trường học và một số nội dung khác liên quan đến chương trình công tác năm học như: Tăng cường thời gian cho các hoạt động đoàn - đội trong trường học; việc chỉ đạo các khoản thu chi trong nhà trường; đầu ra cho cán bộ Đoàn và giáo viên TPT Đội lớn tuổi...Các ý kiến xoay quanh góp ý phong trào chung và đề xuất công tác phối hợp giữa các cấp bộ Đoàn và ngành giáo dục cần chặt chẽ hơn nữa. Về thi đua, các đơn vị đề nghị tiêu chí phải thật cụ thể, dễ hiểu, dễ làm.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến, đồng chí Lê Quang Quỳnh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị tập trung học tập, tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, chọn vấn đề cụ thể, phù hợp để học tập. Cần sớm cụ thể hóa 2 chỉ tiêu lớn, có tác động trực tiếp đến công tác Đoàn- Đội trường học mà nghị quyết đã đề cập là việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng mới các điểm vui chơi ở địa bàn dân cư. Cùng với đó, các đơn vị dành sự đầu tư, có giải pháp trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, chú ý việc nhân rộng mô hình, biểu dương những câu chuyện đẹp, khơi dậy trong các em niềm tin yêu, lạc quan vào cuộc sống.  Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác phối hợp nhiệm vụ với ngành giáo dục; tích cực tham gia, đăng cai các hoạt động cấp tỉnh và cung cấp những mô hình hay để các đơn vị học hỏi lẫn nhau và nhân rộng.
HỒNG CƯỜNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây