Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết tháng thanh niên năm 2018

Chiều ngày 17/4, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết tháng thanh niên năm 2018. Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị.
tk ttn 2018 00 10 38 24 still002

Nhiều hoạt động nổi bật

Năm 2018, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức thông tin kết quả Đại hội Đoàn các cấp thông qua các hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Việc nghiên cứu hình thức mới để  mềm hóa phương pháp tuyên truyền Nghị quyết của Đoàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà mỗi cơ sở Đoàn xem là nhiệm vụ hàng đầu trong Qúy I nhằm tạo điều kiện để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tiếp thu Nghị quyết một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Các cấp bộ đoàn phát huy tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung triển khai 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” trong từng nhóm đối tượng, tiếp tục duy trì các phong trào đặc thù. Các hoạt động chuyển giao và áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi, thực hiện các dự án theo chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo tại địa phương, tập trung ở các xã thuộc các huyện nghèo, các xã đang hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018, qua đó phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, hỗ trợ, tư vấn thanh niên nông thôn làm kinh tế, phát triển kinh tế trang trại, thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, các mô hình liên kết làm kinh tế, nhiều địa phương đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế tiêu biểu.

Các hoạt động đã góp phần khẳng định vai trò xung kích, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đoàn, của người cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị và tỉnh nhà. Tạo thành đợt hoạt động cao điểm khởi động năm 2018.
tk ttn 2018 00 10 49 06 still004

Dấu ấn Tháng Thanh niên

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam chung sáng tạo dựng xây quê hương”. Các cơ sở Đoàn đã tập trung vận dụng kết hợp linh hoạt các hoạt động của tuổi trẻ với một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí nông thôn mới như: văn hóa, y tế, môi trường, an ninh trật tự tại địa phương. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện thắp sáng 7 km đường quê; sửa chữa 15,2 km đường giao thông nông thôn, 37 nhà nhân, 31 điểm vui chơi cho thiếu nhi; trồng mới 34.442 cây xanh các loại, nạo vét, khơi thông hơn 19 km kênh mương nội đồng, làm mới 3,5 km đường bê tông nông thôn,...giá trị các công trình, phần việc thanh niên lên đến hàng tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh niên tiếp tục trở thành một nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trong Tháng 3. Đoàn các xã đã tổ chức tư vấn cho 17.291 thanh niên và giới thiệu việc làm cho gần 600 ĐVTN; 3.000 lượt học sinh khối THPT được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm. Các hoạt động hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp cũng được tổ chức rộng rãi tại các địa phương. Toàn tỉnh đã tổ chức được 25 diễn đàn khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ KH-KT cho 1.310 thanh niên.
 
tk ttn 2018 00 11 28 14 still003


Tháng Thanh niên năm 2018 đã khép lại với các hoạt động được thực hiện toàn diện bằng các chương trình cụ thể, có đầu tư trọng điểm để nhân rộng điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực. Với điểm nhấn là chuỗi các hoạt động mang đậm màu sắc thanh niên của tuổi trẻ hướng đến kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã để lại dấu ấn đặc biệt trong ĐVTTN. Những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên 2018 đã thể hiện tính thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTTN tỉnh nhà. Đó sẽ là tiền đề cho sự thành công của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quảng Nam năm 2018. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các đơn vị cần chủ động  làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Quy chế phối hợp hoạt động 2018-2022 do UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn ký kết; tiếp tục nghiên cứu hình thức mới trong việc tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn sử dụng tích cực và có hiệu quả các kênh công cụ tuyên truyền của Đoàn, đặc biệt là mạng xã hội. Tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trong thời gian đến.

HỒNG CƯỜNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây