Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hơn 1500 thùng nước miễn phí hỗ trợ thí sinh

Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay đang được triển khai quy mô, thiết thực ở hầu hết các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam.

Tại điểm thi Trường THPT Nam Giang (huyện Nam Giang), hình ảnh một nhóm bạn mang trên mình đồng phục màu xanh tình nguyện đang phục vụ nước uống miễn phí thật đẹp. Bạn Zơ Râm Hon, cán bộ thường trực huyện đoàn Nam Giang, một trong những bạn tình nguyện viên cho hay: “2 ngày qua, đoàn viên thanh niên 4 xã vùng thấp của huyện đã tập trung tại đây từ rất sớm, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể để tiếp sức cho các sĩ tử cũng như là phụ huynh trong kỳ thi quan trọng này. Các thí sinh có thể nhận nước uống và sữa miễn phí nhiều lần trong ngày. Dưới tiết trời mùa hè nắng nóng thì chai nước miễn phí đến từ các bạn tình nguyện viên lại mang ý nghĩa hơn”.

Tại Nam Giang, công tác tiếp sức mùa thi được thực hiện ở 2 điểm thi là THPT Nguyễn Văn Trỗi và THPT Nam Giang. Sáng nay 26.7 mặc dù nhiều thí sinh không đăng ký thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên nhưng các tình nguyện viên ở đây vẫn đến từng phòng ở của các thí sinh để phát các xuất ăn sáng (bánh mỳ, sữa, nước) để tiếp thêm năng lượng cho các thí sinh để chuẩn bị tinh thần và thể lực tốt cho các môn thi tiếp theo.

Việc phục vụ nước uống miễn phí được triển khai ở tất cả các điểm tiếp sức mùa thi. Riêng cấp tỉnh đã vận động được gần 1000 thùng nước suối để hỗ trợ cho thí sinh, hơn 200 mũ, áo tặng tình nguyện viên. Em Thu Thủy, một trong những thí sinh ra khỏi trường đầu tiên ở điểm thi THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn) cho biết: “Bước ra khỏi cổng trường thì em được nhận ngay chai nước từ một chị tình nguyện viên, mà nước được ướp lạnh nữa thì quá tuyệt vời. Lúc đó em như được nạp năng lượng ngay lập tức. Em thấy các anh chị đoàn viên thật gần gũi và chu đáo”.

Không chỉ phục vụ thí sinh, nước uống miễn phí cũng phục vụ cho cả phụ huynh đang ngồi chờ ở bên ngoài trường thi. Anh Lê Quang Quỳnh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết năm nay công tác huy động các nguồn lực được thực hiện tốt. Tính chung toàn tỉnh khoảng hơn 1500 thùng nước miễn phí đã được vận động. Các đơn vị lo cho các em từng ổ bánh mì, từng chai nước suối. “Niềm vui, sự thuận lợi của các thí sinh chính là niềm hạnh phúc của các tình nguyện viên và những người làm công tác tổ chức chương trình. Chính sự nhiệt huyết của thanh niên tình nguyện đã tạo ra sự tin cậy đối với các thí sinh, tạo thiện cảm tốt với xã hội, màu áo xanh của thanh niên cũng trở nên gần gũi hơn”- anh Lê Quang Quỳnh chia sẻ.
Hồng Cường - Phan Tuấn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây