Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Mùa hè xanh - Mùa của sức trẻ

Mùa hè xanh - Mùa của sức trẻ
Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2019 của tuổi trẻ Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam đã khép lại, những trải nghiệm khó khăn, vất vả đã qua nhưng những kỷ niệm đẹp, những bài học vô giá của quãng đời học sinh - sinh viên chắc chắn sẽ còn đọng lại rất lâu trong mỗi tình nguyện viên.
1

Năm 2019, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” của Đoàn trường đã bước sang năm thứ 17 liên tiếp. Đoàn trường đã thành lập 01 đội hình học sinh - sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện tại xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh năm 2019” đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, vượt qua những thiếu thốn về phương tiện, cơ sở vật chất cũng như những thử thách khắc nghiệt của thời tiết nhưng các tình nguyện viên vẫn luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết căng tràn, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện.
2

Trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam Đoàn trường đã tập trung thực hiện các nội dung như: Mở 01 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả (cây cam sành) cho 30 Đoàn viên Thanh niên đăng ký thoát; xây dựng công trình thanh niên “mô hình trồng cây ăn quả” và tặng 300 giống cây ăn qua cho các Đoàn viên đăng ký thoát nghèo; tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho 5 hộ gia đình đặc biệt khó khăn; Khảo sát xây dựng, lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch 1000 L/H phục vụ sinh hoạt chung của bà con thôn Voòng; Tổ chức giao lưu văn nghệ với địa phương.

9

Thông qua phong trào tình nguyện đã giúp cho đoàn viên, thanh nhà trường có cơ hội trau dồi bản lĩnh, nhận thức được và dấn thân vào công việc khó khăn nhằm cống hiến sức mình cho cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2019 đã khép lại, những trải nghiệm khó khăn, vất vả đã qua nhưng những kỉ niệm đẹp, những bài học vô giá của quãng đời học sinh - sinh viên chắc chắn sẽ còn đọng lại rất lâu trong mỗi tình nguyện viên. Đó là bài học về tinh thần đoàn kết, lòng yêu thương, sự quan tâm, lắng nghe và chia sẽ vì cộng đồng xã hội.
Đoàn trường CĐ KTKT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây