Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Trà My: Tập huấn  kiến thức, kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em

Vừa qua , Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Phòng GD&ĐT  tổ chức Lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn.  Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên tham dự gồm: học sinh, Bí thư, PBT các cơ sở Đoàn, GVTPT Đội, nhân viên y tế và các thầy cô giáo đến từ 10 xã trên địa bàn huyện.
b2

Tại đây, các học viên được báo cáo viên Nguyễn Thị Diệu Hồng - trưởng phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới của Sở LĐTB&XH Tỉnh Quảng Nam triển khai Luật Trẻ em, văn bản hướng dẫn thi hành, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục, phòng chống tai nạn thương tích: đuối nước, bạo lực gia đình,… Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ, hướng dẫn nhập thông tin trẻ em vào phần mềm quản lý trực tuyến.

Thông qua lớp tập huấn này các học viên đã nắm bắt được nội dung và các điểm mới của Luật trẻ em, một số kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua đó giúp các học viên có thêm kiến thức và kỹ năng để bảo vệ chăm sóc trẻ em tại gia đình, nhà trường. Và giúp nâng cao năng lực cho nhân viên y tế, giáo viên về phòng chống thương tích, cách giáo dục, bảo vệ, nhận biết dấu hiệu trẻ bị bạo lực, xâm hại tình dục và cách xử lý tình huống khi có trẻ bị xâm hại tình dục.
e2

Trước đó, Huyện Đoàn đã tổ chức Trại hè kỹ năng cho thiếu nhi trên địa bàn huyện năm 2018.  Trại hè thu hút hơn 100 em thiếu nhi tham gia. Với nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, các trò chơi bổ ích, phù hợp với lứa tuổi, nâng cao kỹ năng hoạt động Đội, hoạt động dã ngoại, như: đồng diễn dân vũ, trò chơi dân gian, thi Cắm lều nhanh, thi trò chơi lớn, ... Đặc biệt, tại trại hè lần này các em còn được tham gia lớp tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Kết thúc trại hè năm 2018, BTC Trại hè đã tuyên dương khen thưởng cho 4 đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong trại hè: Hội đồng đội xã Trà Linh, xã Trà Nam, xã Trà Mai, xã Trà Tập và 5 đội viên có thành tích xuất sắc trong trại hè kỹ năng năm 2018.
 
                                                          Huyện đoàn Nam Trà My
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây