Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My

300 suất quà tết của bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đã đến với học sinh và giáo viên vùng bị sạt lở núi xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam trong những ngày cận tết Mậu Tuất 2018.
Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My - Ảnh 1.

Anh Lê Quanh Quỳnh - Phó bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam trao quà xuân cho các em học sinh - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 8-2, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức trao quà cho 300 học sinh trong chương trình quà xuân cho thầy trò vùng bão lũ thuộc huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Chương trình Tết sẻ chia cho học sinh vùng bão lũ do báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh Đoàn Quảng Nam tổ chức.

Xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 12 ( năm 2017) với 10 căn nhà bị sập do sạt lở núi vùi lấp, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại, thiệt hại lên đến hàng chục tỉ đồng. Cho đến nay nhiều người dân vẫn sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không có nhà cửa ổn định, vẫn tá túc trong những căn nhà tạm. 

Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My - Ảnh 2.

Các em học sinh nhận quà tết - Ảnh: LÊ TRUNG

300 suất quà, mỗi suất quà gồm bao lì xì 300.000 đồng tiền mặt, 200 tiền quà gồm bánh kẹo, nhu yếu phẩm đã được trao cho học sinh, giáo viên ở 3 trường của xã Trà Bui, gồm PT dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường tiểu học Trà Bui, trường tiểu học Nông Văn Dềnh.

Nhiều học sinh ở đây chia sẻ rằng sau thảm họa sạt lở núi, nhà cửa các em bị vùi lấp thì đến giờ gia đình vẫn ở trong những căn nhà tạm. Ba mẹ các em hiện vẫn chưa đủ điều kiện để sắm sửa tết. 
Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My - Ảnh 3.

Nụ cười các em vùng cao khi nhận quà xuân - Ảnh: LÊ TRUNG

 

Em Nguyễn Duy Huấn (lớp 7/4, trường PT dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) kể rằng sau khi bị sạt lở núi, nhà cửa của gia đình em bị vùi lấp. Ba mẹ em phải làm một căn nhà tạm ở, mọi sinh hoạt đều khó khăn, chật chội. "Đến giờ ba mẹ vẫn chưa sắm sửa gì cho tết. Nhận phần quà cùng bao lì xì của chương trình, em vui lắm!" - Huấn chia sẻ.

Còn em Nguyễn Thị Kim Anh (lớp 5/5, trường tiểu học Trà Bui) nói rằng từ nhỏ đến lớn, chưa cái tết nào em nhận được bao lì xì bởi cuộc sống nơi đây còn quá khó khăn, thiếu thốn. "Bao lì xì em sẽ đưa cho ba mẹ sắm quần áo mới để ăn tết" - Kim Anh tâm sự.

Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My - Ảnh 4.

Tặng quà xuân cho giáo viên - Ảnh: LÊ TRUNG

Thầy Phan Ngọc Nam - Hiệu trưởng trường PT dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - chia sẻ nơi đây cuộc sống của người dân đã khó khăn, gặp phải thảm họa sạt lở núi, họ càng khó khăn gấp bội. 

Chương trình đã mang những suất quà, kịp thời sẻ chia với gia đình của những em học sinh bị thiệt hại do bão lũ, động viên các em nỗ lực hơn nữa vươn lên trong học tập. "Ngoài ra những suất quà còn động viên các thầy cô giáo trong dịp tết, giúp các thầy cô vững tâm bám trường, bám lớp, gieo con chữ" - thầy Nam nói.

Quà tết đến với học sinh vùng sạt lở núi Bắc Trà My - Ảnh 5.

Các em học sinh nhận bao lì xì - Ảnh: LÊ TRUNG

Anh Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam - cho biết hiện giờ cuộc sống và sinh hoạt của người dân vùng sạt lở này vẫn chưa ổn định, còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Những suất quà tết này đã động viên kịp thời, mang một hơi ấm đến với học sinh, thầy cô trong những ngày cận tết giá lạnh ở vùng cao. "Mong rằng các em học sinh sẽ vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa để có kết quả tốt trong học tập" - anh Quỳnh nói.
 

LÊ TRUNG - THÁI BÁ DŨNG
Nguồn: https://tuoitre.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây