Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sáng nay 5.3, hơn 2.500 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ

(QNO) - Sáng nay 5.3, các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa hơn 2.500 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến dự và động viên tân binh.

* Sáng sớm nay 5.3, trên địa bàn huyện Duy Xuyên dòng người từ khắp nơi đổ về khuôn viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên để dự lễ tiễn đưa 232 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang và nhiều lãnh đạo địa phương cũng có mặt từ rất sớm để thăm hỏi, động viên các tân binh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang tặng hoa động viên chiến sĩ mới.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang tặng hoa động viên chiến sĩ mới. Ảnh: VĂN SỰ

Sau khi gióng hồi trống lệnh tòng quân, trong bài phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên động viên, chúc mừng các tân binh và tin tưởng rằng tiếp nối truyền thống hào hùng của tuổi trẻ huyện nhà, 232 tân binh nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, ra sức khắc phục khó khăn, không ngừng học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ có phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý chí cách mạng kiên cường, biết làm chủ vũ khí - trang thiết bị hiện đại và chiến đấu, sản xuất, làm công tác dân vận giỏi. Đặc biệt là đoàn kết xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Duy Xuyên.
Quang cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Duy Xuyên. Ảnh: VĂN SỰ

Ông Nguyễn Công Dũng cũng cho biết Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, các hội đoàn thể của huyện Duy Xuyên sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, động viên và giúp đỡ các gia đình quân nhân tại ngũ ổn định đời sống, sản xuất để các đồng chí tân binh an tâm làm tròn nghĩa vụ của mình.

Mẹ và con trước lúc chia tay.
Mẹ và con trước lúc chia tay. Ảnh: VĂN SỰ

Lúc 7 giờ 30 phút, 232 thanh niên ưu tú của huyện Duy Xuyên lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên xe về 6 đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 40 - Quân đoàn 3 đóng tại tỉnh Gia Lai, Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Lữ đoàn Phòng không 573 đóng tại tỉnh Bình Định, Sư đoàn 2 - Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam và Công an tỉnh.

bi thu tien quan
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh bắt tay tạm biệt các tân binh. 

 
Đến 8 giờ 15 phút, lễ giao nhận quân tại huyện Duy Xuyên kết thúc. (VĂN SỰ - PHI THÀNH)

* Tại Quảng trường thị xã Điện Bàn, tham dự lễ giao nhận quân có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5.

Quang cảnh buổi giao nhận quân tại Điện Bàn. Ảnh: QUỐC TUẤN
Quang cảnh buổi giao nhận quân tại Điện Bàn. Ảnh: QUỐC TUẤN

Trong đợt này, Điện Bàn có 309 đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào quân sự và công an, trong đó 300 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 9 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Các đơn vị nhận quân gồm: Trường Quân sự Quân đoàn 3, Trường Quân sự Quân khu 5, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 224 - Sư đoàn Phòng không 375, Công an tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên tân binh. Ảnh: QUỐC TUẤN
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên tân binh. Ảnh: QUỐC TUẤN
Đồng chí Phan Việt Cường tặng hoa thanh niên trước giờ nhập ngũ. Ảnh: QUỐC TUẤN
Đồng chí Phan Việt Cường tặng hoa thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: QUỐC TUẤN

Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã mong muốn các thanh niên trúng tuyển phát huy hết tất cả tài năng, trí tuệ trong thời gian thực hiện nhiệm vụ để xứng đáng với thế hệ cha anh Điện Bàn đi trước. Ông Úc hy vọng tân binh sẽ được các đơn vị nhận quân rèn luyện, giáo dục trở thành công dân vừa hồng vừa chuyên.

Tân binh đi qua cầu vinh quang trước khi lên đường. Ảnh: QUỐC TUẤN
Tân binh đi qua cầu vinh quang trước khi lên đường. Ảnh: QUỐC TUẤN
Chia tay bạn bè trước lúc lên đường. Ảnh: QUỐC TUẤN
Chia tay bạn bè trước lúc lên đường. Ảnh: QUỐC TUẤN

Thay mặt cho 309 thanh niên trúng tuyển, tân binh Nguyễn Hoàng Đức cho biết: “Trong những ngày qua sau khi nhận được tin trúng tuyển, chúng tôi đã gác lại những dự định riêng tư và chuẩn bị sẵn sàng hành trang vào quân ngũ. Chúng tôi xin hứa sẽ phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ”. (QUỐC TUẤN)

* Huyện Đại Lộc có 313 thanh niên lên đường tòng quân. Tham dự lễ giao nhận quân có ông Võ Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dặn dò, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Dặn dò, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngã đường dẫn về khu vực lễ của Cơ quan Quân sự huyện rực rỡ cờ hoa, băng rôn khiến cho ngày hội giao quân thêm trang trọng, rộn rã. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc - ông Trần Văn Mai đã ôn lại truyền thống vẻ vang của quê hương; đồng thời mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này luôn phấn đấu rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những người con ưu tú của quê hương.

Động viên tân binh. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Động viên tân binh. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tân binh huyện Đại Lộc được bàn giao cho 4 đơn vị: Trường Quân sự - Quân đoàn 3 (115 thanh niên), Sư đoàn Không quân 375 - Quân chủng Phòng không không quân (170 thanh niên), Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (15 thanh niên) và Công an tỉnh (13 thanh niên). Nhờ có sự chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của cấp trên, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, 18/18 xã, thị trấn đều giao đủ quân, chất lượng được đảm bảo. Trong số này, có 21 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, chất lượng tân binh khá đồng đều về trình độ văn hóa (12/12 trở lên) và có sức khỏe tốt.

Đại diện cho 313 thanh niên, tân binh Đỗ Anh Dũng (xã Đại Hiệp) chia sẻ: “Ngày mai đây, chúng tôi sẽ trở thành người chiến sĩ của quân đội nhân dân anh hùng. Đây là trường học lớn để chúng tôi rèn luyện bản lĩnh, bản chất đạo đức cách mạng, là hành trang để lập thân, lập nghiệp trong tương lai. Chúng tôi mang trong mình lời dặn dò, chỉ bảo ân cần của người thân và lãnh đạo huyện nhà, hứa sẽ ra sức huấn luyện giỏi, chấp hành kỷ luật nghiêm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nghĩa vụ, phấn đấu lập thành tích xuất sắc để làm quà gửi tặng quê hương”.

Hăng hái bước lên cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Thanh niên Đại Lộc hăng hái bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Đúng 8 giờ 15 phút, công tác giao nhận quân hoàn tất, đảm bảo 100% quân số cho các đơn vị. (HOÀNG LIÊN)

* Tại TP.Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu dự lễ và tặng hoa chúc mừng những thanh niên ưu tú của thành phố lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và lãnh đạo TP.Hội An bắt tay từng chiến sĩ giờ lên đường. Ảnh: MINH HẢI
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và lãnh đạo TP.Hội An bắt tay từng chiến sĩ trước giờ lên đường. Ảnh: MINH HẢI

Đợt giao quân năm 2018, TP.Hội An có 134 thanh niên ưu tú ở 13 xã phường lên đường nhập ngũ. Tất cả tân binh đều có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng. Trong đó có 1 đảng viên và 24 công dân là đối tượng Đảng, tỷ lệ thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và công nhân viên chức chiếm hơn 10%.

Đông đảo người thân đến tiển đưa con em mình lên đường nhập ngủ
Đông đảo người thân đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ. Ảnh: MINH HẢI

Thanh niên Hội An trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này được biên chế về các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 375 - Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn Pháo binh 40 - Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Các tân binh hăn hái lên đường
Tân binh TP.Hội An hăng hái lên đường. Ảnh: MINH HẢI

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ân cần động viên các thanh niên cố gắng, nỗ lực rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ và xứng đáng với truyền thống đất Quảng kiên cường. (MINH QUÂN - VĨNH LỘC)

* Đúng 6 giờ 45 phút sáng nay 5.3, huyện Quế Sơn long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 156 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường tòng quân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự và tặng hoa động viên các tân binh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: THÁI NHI

Năm 2018, huyện Quế Sơn được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 145 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 11 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Đợt tuyển quân lần này, 156 thanh niên của huyện Quế Sơn được bố trí vào các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 1 - Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Lữ đoàn 7 - Quân đoàn 3 và Công an tỉnh.

Các tân binh hăng hái bước qua cầu vinh quang, về đơn vị mới. Ảnh: THÁI NHI
Các tân binh hăng hái bước qua cầu vinh quang, về đơn vị mới. Ảnh: THÁI NHI

Để đảm bảo số lượng và chất lượng trong công tác tuyển quân, huyện Quế Sơn đã phát lệnh gọi khám 640 thanh niên, kết quả có hơn 230 thanh niên đảm bảo sức khỏe. Trong số 156 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, có 14 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2 là 77 thanh niên, loại 3 là 65 thanh niên. Điều đáng phấn khởi là trình độ văn hóa, chính trị của thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng cao, đợt này có 22 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và 3 đảng viên.

Lúc 7 giờ 45 phút, lễ giao nhận quân ở huyện Quế Sơn kết thúc. (MAI NHI - DUY THÁI)

* Tại huyện Thăng Bình có 313 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng chí Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự lễ giao nhận quân.

Đồng chí Võ Xuân Ca - Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường
Đồng chí Võ Xuân Ca tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường. Ảnh: TOÀN THỰC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồng Quốc Cường - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, trong không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân năm nay, lãnh đạo huyện ghi nhận và biểu dương tinh thần hăng hái của các thanh niên nhập ngũ, các thanh niên đã chấp hành mệnh lệnh, đảm bảo quân số và  đúng thời gian quy định.

Ông Hồng Quốc Cường nhấn mạnh, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình, thanh niên Thăng Bình luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trên các mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thanh niên nhập ngũ đợt này chính là những người con ưu tú của quê hương, viết tiếp những trang sử vẻ vang để tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống quê hương anh hùng.

Thanh niên Nguyễn Văn Hải, đại diện cho 313 thanh niên chia sẻ, lên đường thực hiện nghĩa vụ là trách nhiệm và nghĩa vụ cao quý của mỗi thanh niên. Được rèn luyện và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp các anh phát triển bản thân và ngày càng trưởng thành hơn.

Thanh niên Thăng Bình được giao cho các đơn vị: Lữ đoàn Công binh 7 và Trường Quân sự - Quân đoàn 3, Lữ đoàn 957 - Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Thông tin 575, Cục Chính trị - Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Quân sự - Quân khu 7. (VĂN TOÀN - TRUNG THỰC)

* Tại TP.Tam Kỳ, tham dự lễ giao nhận quân có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng lãnh đạo địa phương, các tân binh và đông đảo người dân.

Trước giờ giao quân.Ảnh: THÀNH CÔNG
Trước giờ giao quân tại Tam Kỳ. Ảnh: THÀNH CÔNG

Đợt giao quân này, TP.Tam Kỳ có tổng cộng 141 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, Sư đoàn 372 - Quân chủng Phòng không không quân 60 thanh niên, Lữ đoàn 957 - Vùng 4 Hải quân 40 thanh niên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 thanh niên, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 41 thanh niên, Công an tỉnh 10 thanh niên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh tặng hoa, động viên tân binh
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh tặng hoa, động viên tân binh. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đông đảo người thân của tân binh đến dự lễ, chia tay con em trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đông đảo người thân của tân binh đến dự lễ, chia tay con em trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: THÀNH CÔNG

Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều có tuổi đời trẻ, sức khỏe và trình độ văn hóa tốt, 100% thanh niên trúng tuyển sẵn sàng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong số này, có 1 thanh niên là đảng viên.

Tân binh Nguyễn Hiển (khối phố Mỹ Thạch Nam, phường Tân Thạnh) xúc động chia sẻ, ý thức được nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên với Tổ quốc, Hiển đã tình nguyện viết đơn đăng ký xin nhập ngũ. “Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào được tuyển chọn vào quân ngũ, được đóng góp sức trẻ cho quê hương, cho Tổ quốc. Mong rằng tôi sẽ nhanh chóng thích nghi, được học tập, rèn luyện tốt, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ” - Hiển nói.

Giây phút chia tay xúc động trong vòng tay người thân, bạn bè. Ảnh: THÀNH CÔNG
Giây phút chia tay xúc động trong vòng tay người thân, bạn bè. Ảnh: THÀNH CÔNG
TP.Tam Kỳ có 141 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này. Ảnh: THÀNH CÔNG
TP.Tam Kỳ có 141 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này. Ảnh: THÀNH CÔNG

Tại buổi lễ, ông Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ nhấn mạnh truyền thống anh hùng của quê hương, động viên các tân binh quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng thời, kêu gọi chính quyền, các hội đoàn thể và người dân địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, xúc động trong tình cảm của hàng trăm người dân địa phương tiễn đưa các thanh niên lên đường về đơn vị. (THÀNH CÔNG)

* Tại huyện Tiên Phước có 166 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ giao nhận quân của huyện có đồng chí Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lễ giao nhận quân tại huyện Tiên Phước sáng nay. Ảnh: DIỄM LỆ
Lễ giao nhận quân tại huyện Tiên Phước. Ảnh: DIỄM LỆ

Đợt này huyện Tiên Phước giao 155 thanh niên cho các đơn vị: Lữ đoàn 40 - Quân đoàn 3, Tổng cục Hậu cần, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 11 thanh niên đến Công an tỉnh.

Đồng chí Lê Trí Thanh động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: DIỄM LỆ
Đồng chí Lê Trí Thanh động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: DIỄM LỆ

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh động viên tinh thần các tân binh và gia đình, nhắn nhủ các tân bình cần phải xác định vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, phải quyết tâm nỗ lực phấn đấu trở thành người quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Minh tin tưởng, các tân binh được huấn luyện sẽ thay đổi trưởng thành vượt bậc, trở thành những công dân tốt, chiến sĩ giỏi, là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ, củng cố tiềm lực quốc phòng ở địa phương.

Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: DIỄM LỆ
Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: DIỄM LỆ
Tân binh chuẩn bị lên xe đến đơn vị thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: DIỄM LỆ
Chuẩn bị lên xe đến đơn vị thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: DIỄM LỆ

Thay mặt cho 166 tân binh, anh Phạm Võ Chí Toàn (xã Tiên Mỹ) hứa sẽ cố gắng rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân giao phó, quyết tâm thực hiện hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, quà động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. (DIỄM LỆ)

* Huyện Phú Ninh có 158 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này. Sáng sớm nay, buổi lễ giao nhận quân, tiễn đưa thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ đã được tổ chức chu đáo và trang trọng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Huỳnh Cao Thiện đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh động viên thanh niên huyện Phú Ninh lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh động viên thanh niên huyện Phú Ninh lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: VINH ANH

Thanh niên huyện Phú Ninh sẽ tham gia nghĩa vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 327 - Quân chủng Phòng không không quân (80 thanh niên), Tổng cục Hậu cần (20 thanh niên), Sư đoàn 315 - Quân khu 5 (30 thanh niên), Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (20 thanh niên) và Công an tỉnh (8 thanh niên).

Các thanh niên bước qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: VINH ANH
Các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh - ông Nguyễn Phi Thạnh mong các chiễn sĩ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống quê hương anh hùng của các thế hệ cha anh: dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Phút giây chia tay đầy cảm xúc của các chiến sĩ và người thân trước lúc lên đường. Ảnh: VINH ANH
Phút giây chia tay đầy cảm xúc của các chiến sĩ và người thân trước lúc lên đường. Ảnh: VINH ANH

Cũng tại buổi lễ, đại diện Hội LHPN, Đoàn thanh niên huyện Phú Ninh đã có lời phát biểu nhằm động viên các tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ. Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh Bùi Thị Kim Hoàng chúc các thanh niên vui vẻ, phấn khởi lên đường nhập ngũ vì nơi quê nhà đã có các cấp bộ đoàn - hội, có bạn bè, người thân - là hậu phương vững chắc, theo dõi từng bước đi và trưởng thành của các thanh niên.

Tân binh Trần Văn Hậu (xã Tam Lãnh) và cháu trai trước lúc lên đường. Ảnh: VINH ANH
Tân binh Trần Văn Hậu (xã Tam Lãnh) và cháu trai trước lúc lên đường. Ảnh: VINH ANH

“Chúng tôi - những thanh niên ở lại địa phương mong muốn các bạn dù ở nơi đâu, dù lên rừng hay xuống biển, dù nơi biên cương hay hải đảo xa xôi vẫn phải nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn thanh niên với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” - chị Bùi Thị Kim Hoàng chia sẻ.

Một em bé cố níu vào cửa xe để ngắm nhìn các chiến sĩ trong lúc chia tay. Ảnh: VINH ANH
Một em bé cố níu vào cửa xe để ngắm nhìn các chiến sĩ trong lúc chia tay. Ảnh: VINH ANH

Sau khi kết thúc phần lễ, lần lượt các chiến sĩ đã bước qua cầu vinh quang, chia tay người thân, bạn bè lên xe trở về đơn vị làm nhiệm vụ. Trong giây phút chia tay, nhiều chiến sĩ trẻ đã không cầm được nước mắt vì tình cảm mà gia đình, bạn bè dành tặng. Chiến sĩ Trần Văn Hậu (xã Tam Lãnh) trải lòng: “Tôi rất hạnh phúc và xúc động trước sự quan tâm, động viên to lớn của gia đình và bạn bè. Đây là sự động viên, tiếp thêm sức mạnh để tôi cố gắng học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ”. (VINH ANH)

* Tại Quảng trường trung tâm, huyện Núi Thành tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Núi Thành bắt tay thanh niên trước giờ nhập ngũ.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Núi Thành bắt tay thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: VĂN PHIN

Đúng 8 giờ ngày 5.3, 216 thanh niên huyện Núi Thành bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Núi Thành cùng đại diện các đoàn thể thân mật bắt tay và tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng các anh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 957 - Vùng 4 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. (VĂN PHIN)

* Tại huyện miền núi Tây Giang, không khí lễ giao nhận quân năm 2018 cũng diễn ra rộn ràng tại Quảng trường văn hóa huyện.

Cùng với thanh niên cả nước, 61 thanh niên người Cơ Tu ở huyện Tây Giang lên đường tòng chinh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Cùng với thanh niên cả nước, 61 thanh niên người Cơ Tu ở huyện Tây Giang lên đường tòng chinh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Những phút giây người thân ùa đến, khi các anh chuẩn bị lên đường. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Những phút giây người thân ùa đến, khi các anh chuẩn bị lên đường. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Thượng tá Võ Bá Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tây Giang cho biết, năm nay toàn huyện được tỉnh giao tuyển 61 tân binh; trong đó 16 thanh niên nghĩa vụ công an và 45 thanh niên nghĩa vụ quân sự, thuộc các đơn vị Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Tân binh Ating Ve (ở thôn Aréc, xã A Vương, Tây Giang) động viên mẹ trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Tân binh Ating Ve (ở thôn Aréc, xã A Vương) động viên mẹ trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Chuẩn bị lên đường.
Thanh niên Tây Giang trước giờ lên đường. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ngay từ đầu tháng 11.2017, công tác khám tuyển thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo theo quy định tại 10 xã trên địa bàn huyện. Trong số 56 thanh niên trúng tuyển, có 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 46 thanh niên có trình độ THPT, 10 thanh niên có trình độ THCS.

Các tân binh vẫy tay chào người thân, bạn bè sau khi bước qua cầu vinh quang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Các tân binh vẫy tay chào người thân, bạn bè sau khi bước qua cầu vinh quang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Nụ cười tươi của một tân binh trước những lời chúc và động viên từ các em học sinh nữ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Nụ cười tươi của một tân binh trước những lời chúc và động viên từ các nữ sinh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” nhằm nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh cũng như tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình; kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh tại cơ sở trước khi nhập ngũ.

Bịn rịn phút giây tiễn biệt. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bịn rịn phút giây tiễn biệt. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Những cánh tay vãy chào động viên người thân của các tân binh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Những cánh tay vẫy chào động viên người thân của các tân binh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Tối qua 4.3, Huyện đoàn Tây Giang cũng đã tổ chức thành công đêm văn nghệ giao lưu với các thanh niên lên đường nhập ngũ và tặng 61 suất quà các thanh niên trúng tuyển nhằm động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. (ALĂNG NGƯỚC)

* Tại huyện Bắc Trà My, lễ giao quân diễn ra trong không khí trang trọng thắm tình đoàn kết quân dân. Năm 2018, huyện Bắc Trà My được giao chỉ tiêu tuyển chọn 90 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 4 thanh niên trình độ đại học, 2 thanh niên trình độ cao đẳng, hàng trăm thanh niên có trình độ THPT.

Các tân binh huyện Bắc Trà My chia tay người thân lên đường nhập ngũ
Các tân binh huyện Bắc Trà My chia tay người thân lên đường nhập ngũ. Ảnh: VÂN HỒ

Các tân binh được đơn vị Trung đoàn 1 - Sư đoàn 2 (Quân khu 5) và Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận. (VÂN HỒ)

* Huyện Hiệp Đức tổ chức lễ tiễn đưa 87 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế.

Để làm tốt công tác tuyển quân, trước đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng công tác tuyển chọn từ cơ sở, đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 87 thanh niên theo đúng chỉ tiêu giao và thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Đúng 7 giờ 30 ngày 5.3, công tác giao nhận quân hoàn tất. (VĂN THỌ)

* Tại huyện Nam Giang, lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm, nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm. Có 71 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự 60 thanh niên, công an 11 thanh niên.

Trước ngày giao quân, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên, đặc biệt là những hộ khó khăn nên 100% thanh niên trên địa bàn huyện yên tâm tư tưởng để lên đường. (VĂN KHANH)

* Tại huyện Nam Trà My, 51 tân binh được bàn giao cho các đơn vị: Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (5 thanh niên), Trung đoàn 142 - Sư đoàn 315 Quân khu 5 (40 thanh niên) và Công an tỉnh (6 thanh niên). Quá trình giao nhận quân được thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm.

NTM
Lãnh đạo huyện Nam Trà My tặng hoa và quà cho các thanh niên. Ảnh: NGỌC SÁNG

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Nam Trà My và các ban ngành, đoàn thể đã tặng hoa, quà, căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục giữ vững truyền thống quê hương anh hùng, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ. Đại diện các tân binh cũng đã phát biểu thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được trở thành Bộ đội Cụ Hồ; nguyện tích cực học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin và truyền thống anh hùng của quê hương… (NGỌC SÁNG)

* Tại huyện Nông Sơn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu cấp trên giao với tổng số 55 thanh niên (nghĩa vụ quân sự 50 thanh niên, nghĩa vụ công an 5 thanh niên). Trong đó trình độ đại học 1 người, cao đẳng 2 người.

Ông Thái Bình - Bí thư Huyện ủy
Ông Thái Bình - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn động viên các tân binh. Ảnh: THU PHƯƠNG

Để triển khai thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018, huyện Nông Sơn thực hiện đồng bộ, chặt chẽ công tác tuyển quân; giao nhiệm vụ cụ thể từng khâu, từng việc, từng ngành, từng người; chú trọng nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ, thực hiện giao quân tròn khâu không đổi bù.

Trước đó, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức gặp mặt động viên tân binh, tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. (THU PHƯƠNG)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây