Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tháng thanh niên 2018: Ấn tượng những công trình

Hưởng ứng Tháng thanh niên 2018, trong những ngày tháng 3, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh rộn ràng ra quân với hàng loạt hoạt động, chương trình mang ý nghĩa thiết thực.
Đoàn viên thanh niên huyện Nam Giang chung tay xây dựng đường bê tông tại thôn Vinh, xã Tà Pơ. (Ảnh: Huyện đoàn Nam Giang cung cấp)
Đoàn viên thanh niên huyện Nam Giang chung tay xây dựng đường bê tông tại thôn Vinh, xã Tà Pơ. (Ảnh: Huyện đoàn Nam Giang cung cấp)

Đổi mới, sáng tạo

Thị xã Điện Bàn là một trong những đơn vị triển khai Tháng thanh niên với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng ngay từ cơ sở. Để cổ vũ phong trào, trang facebook của Thị đoàn Điện Bàn liên tục cập nhật những hình ảnh, thông tin hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên của các cấp bộ đoàn trực thuộc. Anh Đặng Hữu Tú - Phó Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết, điểm đặc biệt trong Tháng thanh niên năm 2018 là các cơ sở đoàn đã phát huy tốt tinh thần sáng tạo, đổi mới trong từng công trình, phần việc thanh niên. Các hoạt động dù đồng loạt diễn ra ở cơ sở khá đa dạng, hướng về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Điển hình như Đoàn xã Điện Thọ, Điện Tiến, Điện Phước… tổ chức phát động xây dựng “Chi đoàn nông thôn mới kiểu mẫu” giai đoạn 2018-2020. Tại các buổi lễ phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên địa phương đã ra quân trồng cây xanh dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã; treo pa nô tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trên các tuyến đường Thanh niên tự quản.

Ấn tượng nhất là sự sáng tạo của 9 chi đoàn cụm trực thuộc Thị đoàn Điện Bàn với công trình lắp đặt dụng cụ tập thể dục cho nhân dân khối phố Bằng An Trung (phường Điện An). Hơn 10 dụng cụ tập luyện thể dục với tổng trị giá 30 triệu đồng đã được các chi đoàn lắp đặt quanh khu vực sân Nhà văn hóa khối phố. Toàn bộ kinh phí xây dựng công trình do cán bộ, đoàn viên thanh niên 9 chi đoàn trực thuộc Thị đoàn Điện Bàn đóng góp. Công trình này không chỉ mang ý nghĩa tạo địa điểm kết nối sinh hoạt chung cho cộng đồng, mà còn hưởng ứng tinh thần kêu gọi toàn dân rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời qua việc triển khai công trình cho thấy tổ chức đoàn ở cơ sở đã khá sáng tạo trong thực hiện phần việc thanh niên phù hợp với đặc thù khu vực đô thị như khối phố Bằng An Trung.

Vì cộng đồng

Tại các huyện miền núi Nam Giang, Đông Giang…, đoàn viên thanh niên các địa phương cũng đã cống hiến sức trẻ cùng tinh thần nhiệt huyết khi bắt tay thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa dành tặng người dân. Bí thư Huyện đoàn Nam Giang - Alăng Trượp chia sẻ, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng quê hương”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Giang đã xây dựng kế hoạch Tháng thanh niên 2018 với chuỗi hoạt động sôi nổi, xuyên suốt tháng 3. Đặc biệt, ngay tuần thứ 2 của Tháng thanh niên, sau khi huyện đoàn tổ chức lễ phát động, hơn 100 đoàn viên thanh niên cùng sự giúp sức của người dân địa phương bắt tay xây dựng đoạn đường bê tông có chiều dài 300m tại xóm Tr’Triêng (thôn Vinh, xã Tà Pơ) với kinh phí hơn 130 triệu đồng. Công trình này đã thỏa lòng mong mỏi chờ đợi của 15 hộ dân xóm Tr’Triêng sau nhiều lần kiến nghị qua các đợt tiếp xúc cử tri.

Anh Alăng Trượp cho biết, mặc dù việc vận động kinh phí khó khăn nhưng nhận thấy sự cần thiết của công trình nên huyện đoàn đã cùng với đoàn xã huy động mọi nguồn lực từ tài chính đến nhân công để thực hiện công trình. Để chia sẻ, góp phần lan tỏa trong tuổi trẻ Nam Giang nói chung và tuổi trẻ toàn tỉnh, trong quá trình triển khai công trình, huyện đoàn liên tục truyền video trực tiếp trên mạng xã hội các công đoạn, quá trình xây dựng tuyến đường. Qua theo dõi, mọi người có thể cảm nhận được sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết, vượt khó của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong thi công công trình. Trưởng thôn Vinh - ông Zơrâm Bưa phấn khởi nói: “Nhờ sự góp của, giúp sức của lực lượng thanh niên mà các hộ dân xóm Tr’Triêng có đường con đường kiên cố, sạch sẽ, sau bao năm chờ đợi. Có con đường này việc đi lại thuận lợi rất nhiều, xóm sẽ khang trang, đẹp hơn”.

Điểm lại một vài công trình, phần việc của thanh niên trong Tháng thanh niên 2018 để thấy và hiểu hơn sự cống hiến, xung kích của tuổi trẻ trên con đường thanh niên chung tay xây dựng quê hương đầy tự hào.

VINH ANH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây