Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017

Chiều ngày ( 9/1), BTV Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên (TTN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và trao thưởng cho các đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm qua. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phước Khanh- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã góp phần tạo ra thời cơ, vận hội mới cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được cống hiến, trưởng thành. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt được những kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn tiếp tục quan tâm, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Đã có nhiều hoạt động tạo ra sức lan tỏa và mang tính giáo dục cao trong ĐVTN toàn tỉnh như: Ngày hội quê hương và tuổi trẻ, Chương trình Nghệ thuật Màu hoa đỏ và Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ…
 
tk nam 17 00 22 14 24 still007 1

Các phong trào hành động “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai mạnh mẽ, nổi bật là thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên và Chiến dịch “Tình nguyện hè”. Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lại lợi ích cho xã hội hơn 2,5 tỷ đồng… Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng văn hóa giao thông, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... đã thu hút hàng chục ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ngày càng tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên được Tỉnh đoàn thường xuyên quan tâm, đã phối hợp với Tổ công tác khởi nghiệp của tỉnh tổ chức họp báo phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và tập huấn kiến thức khởi nghiệp sáng tạo năm 2017. Công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm tiếp tục được chú trọng, đã tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động cho 370 thanh niên, tư vấn hướng nghiệp cho 1.000 học sinh THPT, 300 thanh niên hoàn lương. Tổ chức giới thiệu việc làm cho 1.628 lao động trẻ, qua theo dõi đến nay các bạn trẻ vẫn đang làm việc tại các tổ sản xuất, các doanh nghiệp và có thu nhập ổn định. Tiến hành đào tạo nghề cho 2.263 lao động trẻ (629 nữ) trong đó: 210 trình độ sơ cấp, 939 người đào tạo dưới 3 tháng, 167 người theo Nghị quyết 12, 456 thanh niên nông thôn, 116 người khuyết tật và 195 thanh niên hoàn lương.

Công tác xây dựng Đoàn, củng cố mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, chú trọng. Năm 2017, toàn tỉnh đã kết nạp 8.125 đoàn viên mới, giới thiệu 2.011 ĐVƯT cho Đảng và đã kết nạp 1.328 ĐVƯT vào Đảng; thành lập 2 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Năm 2018, công tác Đoàn và phong trào TTN được BTV Tỉnh đoàn xác định với chủ đề “ Tuổi trẻ Quảng Nam sáng tạo”, trong đó tập trung tiếp tục đổi mới và chỉ đạo thực hiện tốt các mảng công tác, phong trào hoạt động của Đoàn, đồng thời chú trọng triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp.
 
tk nam 17 00 27 14 18 still014ssss


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Thanh- UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN tại các địa phương đơn vị, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ mà các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần phải khắc phục, qua đó định hướng nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm 2018. Đồng chí luôn tin tưởng với một nhiệm kỳ mới với những con người mới đầy quyết tâm, dám dấn thân đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sẽ đem đến những luồng gió mới, nảy sinh những ý tưởng, những công trình, hoạt động mới mẻ có tính đột phá thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà ngày một phát triển.
 
tk nam 17 00 24 42 20 still009
 
nam 17 00 23 23 05 still013sssssss
  
tk nam 17 00 26 13 12 still010
 
 
Dịp này, đại diện các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc đã cam kết và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018 đã đề ra. Cũng trong dịp này, BCH Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu cho 7 tập thể; tặng bằng khen cho 9 tập thể đạt danh hiệu xuất sắc và 5 tập thể đạt danh hiệu tiên tiến, tặng cờ thi đua dẫn đầu cho 3 tập thể: Huyện đoàn Thăng Bình, Huyện đoàn Hiệp Đức, Đoàn Thanh niên công an tỉnh.
                                                                                              Ban Tuyên giáo
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây