Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội An tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2019

Hội An tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2019
Chiều ngày 19/4, Thành đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung tổ chức chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho 400 học sinh của các trường: THPT Trần Quý Cáp, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Trãi và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Phát biểu tại chương trình tư vấn thầy giáo Phạm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung nhấn mạnh: “Việc hướng nghiệp cho các em học sinh THPT theo các trường, các ngành, nghề rất quan trọng, đang là vấn đề được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm”. Tại đây, các em học sinh đã được giải đáp các thắc mắc của mình về việc chọn ngành nghề, đồng thời được các chuyên gia giới thiệu cho các em cách thức định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân và cách xác định đâu là ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình.

Em Phạm Thị Minh Nguyệt, lớp 12C4 trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Sau khi được nghe các chuyên gia chia sẻ, tư vấn định hướng nghiệp, em đã tiếp thu được nhiều điều. Đặc biệt là không còn mơ hồ trong sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Em sẽ lựa chọn nghề theo niềm đam mê của mình chứ không phụ thuộc vào bất cứ sự áp đặt nào”.

cac em hoc sinh tham gia buoi tu van

Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh có được định hướng đúng đắn khi lựa chọn trường và ngành học phù hợp với năng lực, sở thích điều kiện hoàn cảnh gia đình và cơ hội việc làm trong tương lai.
                                                                             TRẦN QUỐC VƯƠNG
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây