Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Khơi dậy đam mê khoa học công nghệ cho học sinh  

Tỉnh đoan Quảng Nam vừa tổ chức chương trình trưng bày và giới thiệu các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ trong học sinh tại trường THPT Nguyễn Duy Hiệu với hơn 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham quan.
Tại chương trình, các em đoàn viên, học sinh đã nghe tác giả của những sản phẩm sáng tạo thuyết trình về quá trình tạo ra sản phẩm, nguyên lý hoạt động, hiệu quả ứng dụng vào thực tiễn như: mô hình Robốt hút bụi tự động, máy phát điện từ năng lượng sạch, đèn ngủ tiết kiệm điện năng, nhà vườn tự động, máy tích hợp công nghệ quét – in 3D… đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu về các sản phẩm của đông đảo ĐVTN thông qua các câu hỏi, trải nghiệm thực tế vận hành của các sản phẩm.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong học sinh, giáo viên và cộng đồng về tiềm năng, sức sáng tạo và những kết quả, dấu ấn nổi bật của việc đổi mới phương pháp dạy-học, cập nhật với các phương thức đào tạo gắn với ứng dụng thực tế. Mô hình này sẽ được triển khai đồng loạt trong tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh để tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng sáng tạo, niềm đam mê khoa học cho các em học sinh.
 
Ngọc Thuỷ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây